ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว เปิดศาลท้าวมหาพรหมให้ประชาชนสักการะ

อาชญากรรม
19 ส.ค. 58
05:13
145
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว เปิดศาลท้าวมหาพรหมให้ประชาชนสักการะ

วันนี้ (19 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะศาลท้าวมหาพรหมได้ตามปกติ เนื่องจากตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่แม่ค้าบริเวณแยกราชประสงค์ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยรวมทั้งเป็นห่วงว่านักท่องเที่ยวจะลดน้อยลงจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558

ในช่วงเช้าแม่ค้าขายดอกไม้ภายในศาลท้าวมหาพรหมเริ่มเตรียมดอกไม้จำนวนมากมาไว้จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาสักการะศาลพระพรหมเอราวัณหลังจากปิดไป 2 วันจากเหตุระเบิด แม่ค้าบางคนที่ขายดอกไม้อยู่บริเวณริมฟุตบาทก็เริ่มมาวางขายเป็นวันแรกหลังจากเกิดเหตุ  แต่ยังเป็นกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะลดลงและต้องระมัดระวังตัวเองต่อเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดเวลาด้วย

แม้ว่าความเสียหายจากแรงระเบิดที่ทำให้รั้วและองค์พระได้รับความเสียหายยังเห็นอยู่ชัดเจน แต่ตำรวจได้เปิดศาลพระพรหมแล้ววันนี้เนื่องจากเข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานพร้อมกับทำความสะอาดภายในศาลเรียบร้อยแล้ว

คณะกรรมการมูลนิธิศาลท้าวมหาพรหมได้เข้ามาสักการะในช่วงเช้าก่อนจะเปิดให้บริการตามปกติ สำหรับการบูรณะซ่อมแซมส่วนที่เสียหายนั้น คณะกรรมการฯ คาดว่าจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าและจะมีพิธีบวงสรวงอีกครั้งหนึ่ง

นางกุมภา ยอดศรีเมือง แม่ค้าขายดอกไม้ที่ศาลพระพรหมคาดว่าเหตุระเบิดจะทำให้นักท่องเที่ยวลดลงและพ่อค้าแม่ค้าจะได้รับผลกระทบมาก

"ปกติช่วงสายๆ จะมีนักท่องเที่ยวฮ่องกง เกาหลี ไต้หวันมาสักการะ แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้ก็แย่เลย" นางกุมภากล่าว

ขณะที่ในช่วงเช้าของวันนี้ (19 ส.ค.) ญาติผู้เสียชีวิตชาวมาเลเซีย 5 คนได้เดินทางมาทำพิธีทางศาสนาที่บริเวณศาลท้าวมหาพรหมก่อนที่จะนำศพกลับประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง