จนท.กั้นพื้นที่ใกล้ท่าเรือสาทรเตรียมสูบน้ำหาชิ้นส่วนระเบิด

อาชญากรรม
19 ส.ค. 58
08:33
91
Logo Thai PBS
จนท.กั้นพื้นที่ใกล้ท่าเรือสาทรเตรียมสูบน้ำหาชิ้นส่วนระเบิด

ช่วงสายวันนี้ (19 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นำกระสอบทรายมาปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุระเบิดในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเรือสาทรและเตรียมสูบน้ำออกเพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดค้นหาชิ้นส่วนระเบิด

เหตุระเบิดใกล้ท่าเรือสาทรเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.เมื่อวาน (18 ส.ค.2558) ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่ามีผู้ขว้างวัตถุต้องสงสัยมาในบริเวณดังกล่าวแต่วัตถุดังกลาวตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาและระเบิด ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ เจ้าหน้าที่ กทม.เขตสาทร และเขตบางรักพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานระบายน้ำ กทม.นำกระสอบทรายมาปิดล้อมจุดที่ระเบิดตกลงไปริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อสูบน้ำออก ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบหาชิ้นส่วนระเบิดที่ยังหลงเหลืออยู่เพื่อนำมาเปรียบเทียบลักษณะว่ามีความคล้ายกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.หรือไม่ และนำมาวิเคราะห์หาจุดเชื่อมโยงและหาตัวผู้ก่อเหตุ

ขณะเดียวกันตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณท่าเรือสาทรเพื่อตรวจสอบเส้นทางที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะใช้จุดปาระเบิดและเส้นทางหลบหนี จากนั้นนำมาสรุปข้อมูลและประเมินผลในช่วงเย็น ในเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนร้ายปาระเบิดมาจากบนสะพานมุ่งหน้าไปฝั่งธนบุรี ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศบริเวณท่าเรือสาทรตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. จนถึงตอนนี้ยังมีประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวมาใช้บริการต่อเนื่องแต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วให้ข้อมูลว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดมีนักท่องเที่ยวใช้บริการลดจำนวนลงไปเกือบครึ่ง ปกติมีผู้มาใช้บริการมากกว่าพันคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง