ม.นเรศวร ผ่อนปรนให้นศ.ใช้รถจักรยานยนต์ชั่วคราว-เตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

ภูมิภาค
19 ส.ค. 58
11:46
143
Logo Thai PBS
ม.นเรศวร ผ่อนปรนให้นศ.ใช้รถจักรยานยนต์ชั่วคราว-เตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

มหาวิทยาลัยนเรศวร ผ่อนปรนให้ใช้รถจักรยานยนต์ชั่วคราว หลังนักศึกษารวมตัวประท้วงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมที่มีคำสั่งห้ามใช้รถจักรยานยนต์ ขณะที่ผู้บริหารประชุมแนวทางแก้ปัญหาและเตรียมชี้แจงนักศึกษาในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (19 ส.ค.2558) นักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก กลับมาใช้รถจักรยานยนต์อีกครั้ง หลังจากทางมหาวิทยาลัยมีคำสั่งห้ามใช้รถจักรยานยนต์ ตามนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว (กรีนยูนิเวอร์ซิตี) ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2558 ทำให้นักศึกษาที่ไม่เห็นด้วย รวมตัวประท้วงปิดประตูเข้า-ออก เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) จนรถทัศนศึกษาของนักเรียนที่มาดูงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ต้องเดินทางกลับล่าช้า และนักศึกษาบางคนเกือบกระทบกระทั่งกับบุคคลภายนอกที่ใช้เส้นทาง ทางมหาวิทยาลัยจึงยอมผ่อนปรนให้ใช้รถจักรยานยนต์ ระหว่างวันที่ 18- 20 ส.ค.นี้

ขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวรบางคน ระบุว่า คำสั่งของมหาวิทยาลัยสร้างความเดือดร้อนให้กับนักศึกษา เนื่องจากรถไฟฟ้าบริการ และจักรยานที่สถาบันจัดเตรียมไว้บริการนั้นไม่เพียงพอ ทำให้ต้องเดินท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

ล่าสุด ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและชี้แจงกับนักศึกษา ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง