นายกฯยอมรับ "สมคิด" คุมทีมเศรษฐกิจแทน "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร"

การเมือง
19 ส.ค. 58
11:58
68
Logo Thai PBS
นายกฯยอมรับ "สมคิด" คุมทีมเศรษฐกิจแทน "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร"

นายกรัฐมนตรียอมรับว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะเข้ามารับผิดชอบทีมรัฐมนตรีเศรษฐกิจแทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ที่จะขยับไปรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา พร้อมยืนยันว่าการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องบกพร่องการทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ระบุถึงการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ว่า ไม่ได้ปรับเพราะการทำงานบกพร่อง และต้องถือว่าคณะรัฐมนตรีทุกคนเป็นผู้เริ่มต้น และทำงานหนักมาตลอด1ปี จึงต้องการให้ได้พักผ่อนและมาช่วยเป็นที่ปรึกษา ซึ่งทุกคนให้การตอบรับดี

 
ส่วนทีมเศรษฐกิจที่ถูกเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนนั้น ยืนยันว่าปัจจัยการแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้มาจากการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลอย่างเดียว แต่ขึ้นกับสภาพแวดล้อมและปัจจัยภายในและภายนอกด้วย
 
ส่วนการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลระหว่างหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นเรื่องการสลับหมุนเวียนการทำงานทีมเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมานายสมคิดเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว ส่วนผู้ที่ถูกปรับเปลี่ยนก็จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแทน
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จะมีทหารที่เกษียณอายุราชการแล้วเข้ามาอยู่ในคณะรัฐมนตรีในกระทรวงที่จำเป็น แต่จำนวนไม่มาก ส่วนนายวิษณุ เครืองาม จะยังทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง