เปิดสักการะท้าวมหาพรหมวันแรก ประชาชนบางตา

อาชญากรรม
19 ส.ค. 58
14:04
126
Logo Thai PBS
เปิดสักการะท้าวมหาพรหมวันแรก ประชาชนบางตา

ศาลท้าวมหาพรหมเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะได้ตามปกติเป็นวันแรก หลังเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติยังคงบางตา

วันนี้(19 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเหตุกาณ์ระเบิดตรงศาลท้าวมหาพรหม เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะบูชาได้ตามปกติ แต่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศยังบางตา ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติของผู้เสียชีวิตชาวมาเลเซีย 5 คน ได้เดินทางมาทำพิธีทางศาสนาเพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตก่อนนำศพกลับประเทศ

แม่ค้าขายดอกไม้บริเวณด้านหน้าองค์พระพรหมเอราวัณ กล่าวว่า ขายดอกไม้อยู่บริเวณนี้มา 36 ปี เหตุการณ์ครั้งนี้ร้ายแรงที่สุด แม้ช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มทางการเมืองพื้นที่บริเวณนี้ก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรแต่เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากทุกคนก็ยังรู้สึกสลดหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าหลังเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลง เพราะหลายคนก็ยังรู้สึกกลัวอยู่และทำให้รายได้ลดลงอย่างแน่นอน นอกจากนี้จะมีการเชิญพระมาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลในบริเวณที่ขายของด้วย

"ต้องการให้ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจเปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะบูชาพระมหาพรหมเร็วเกินไป"  แม่ค้าขายดอกไม้กล่าว

ขณะที่การซ่อมแซมความเสียหายบริเวณศาลท้าวมหาพรหม ได้มีการซ่อมแซมพื้นที่บางส่วน โดยบริเวณพื้นที่เกิดเหตุระเบิดได้มีการเทปูนซ่อมแซมพื้นแล้วและนำรั้วมากั้นไว้ ขณะที่รั้วยังคงมีความเสียหายและองค์ท้าวมหาพรหมก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน  ขณะที่บริเวณนอกรั้วศาลพระมหาพรหม ยังคงมีการตั้งโต๊ะสำหรับวางดอกไม้และเขียนข้อความแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตโดยมีประชาชนเข้ามาวางดอกไม้แสดงความไว้อาลัยกันอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง