ตั้ง 6 ข้อหาออกหมายจับวางบึ้มราชประสงค์ จ่อออกหมายอีก 2 คน-ชายเสื้อแดง-เสื้อขาว

อาชญากรรม
19 ส.ค. 58
15:22
117
Logo Thai PBS
ตั้ง 6 ข้อหาออกหมายจับวางบึ้มราชประสงค์ จ่อออกหมายอีก 2 คน-ชายเสื้อแดง-เสื้อขาว

ตำรวจตั้ง 6 ข้อหา ขอศาลออกหมายจับชายชาวต่างชาติแล้ว พร้อมออกภาพสเก็ตช์ และเตรียมขอหมายจับอีก 2 คน เป็นชายที่เห็นในภาพจากกล้องวงจรปิด

วันนี้ (19 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ 554 /2558 ได้อนุมัติหมายจับ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด บริเวณ สี่แยกราชประสงค์ ตามภาพสะเก็ดและคำบอกเล่าของพยานซึ่งเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในข้อหา 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 3.ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย 4.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ออกใบอนุญาตไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันพาอาวุธ (วัตถุระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ 6.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยเป็นชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก็ตช์ของกองทะเบียนประวัติอาชญากรที่ 0342/58

พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวต่อว่า คาดว่าการก่อเหตุในครั้งยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย คือ ชายที่สวมเสื้อสีแดง และชายที่สวมเสื้อสีขาว ที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด โดยมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดร่วมในลักษณะยืนบังขณะที่ชายต้องสงสัยตามหมายจับ ปลดกระเป๋าสะพายเป้วางไว้บนม้านั่งก่อนเดินออกจากพื้นที่และเกิดเหตุระเบิดตามมา

สำหรับเส้นทางการการหลบหนีของผู้ต้องหาหลังจากเดอนออกจากศาลพระพรหมเอราวัณ ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง มุ่งหน้าไปทางถนนสีลม ก่อนจะลงบริเวณแยกศาลาแดง ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง