โปรดเกล้าฯครม.ประยุทธ์ 3 "สมคิด" คุมศก. "ปรีดิยาธร-ปีติพงษ์" หลุดเก้าอี้-ครม.19 คน

การเมือง
20 ส.ค. 58
09:59
205
Logo Thai PBS
โปรดเกล้าฯครม.ประยุทธ์ 3 "สมคิด" คุมศก. "ปรีดิยาธร-ปีติพงษ์" หลุดเก้าอี้-ครม.19 คน

บ่ายวันนี้ (20 ส.ค.2558) มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี และแต่งตั้งรัฐมนตรี ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลแล้ว โดยสาระสำคัญนั้นมีรัฐมนตรีใหม่ รวม 19 ตำแหน่ง

ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลว่า สมควรปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินนั้น พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศ ในวันที่ 19 สิงหาคม ปี 2558 ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา วันนี้

มีสาระสำคัญให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี รวม 20 คน 21 ตำแหน่ง ขณะเดียวกัน แต่งตั้งรัฐมนตรี 19 คน 19 ตำแหน่ง โดยรัฐมนตรีใหม่ ประกอบไปด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นรมว.คลัง นายดอน ปรมัตถ์วินัย เป็นรมว.ต่างประเทศ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ เป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นรมว.คมนาคม นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ เป็นรมว.คมนาคม

ส่วนพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เป็นรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอุตตม สาวนายน เป็นรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ เป็นรมว.พลังงาน นางอภิรดี ตันตราภรณ์ เป็นรมว.พาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ เป็นรมช.พาณิชย์

และพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เป็นรมว.แรงงาน พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เป็นรมว.ศึกษาธิการ นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ เป็นรมว.ศึกษาธิการ นายปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นรมว.สาธารณสุข และนางอรรชกา สีบุญเรือง เป็นรมว.อุตสาหกรรม

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง