แผ่นดินไหวขนาด 4.5 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับรู้แรงสั่นไหว

ภูมิภาค
20 ส.ค. 58
14:46
130
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 4.5 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับรู้แรงสั่นไหว

แผ่นดินไหวขนาด 4.5 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับรู้แรงสั่นไหว รพ.สังขละบุรี สั่งอพยพผู้ป่วย ตำรวจเฝ้าระวังสถานการณ์รับมือหากเกิดอาฟเตอร์ช๊อก

วันนี้ (20 ส.ค.2558) เมื่อเวลาประมาณ 19.10 น.ที่ผ่านมา สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.5 ใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับรู้แรงสั่นไหว รายละเอียดทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า จุดศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ความลึก 5 กิโลเมตร โดยมีการสั่นสะเทือนเป็นเวลาประมาณ 5 วินาที ขณะนี้ตำรวจได้สั่งเฝ้าระวังสถานการณ์หากเกิดอาฟเตอร์ช๊อกแล้ว  ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี รายงานว่าเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้โดยบ้านและอาคารมีการสั่นไหวแต่ระยะเวลาสั้นกว่าครั้งที่แล้ว รับรู้แรงสั่นสะเทือนถึง อ.ทองผาภูมิและด่านเจดีย์สามองค์ชายแดนเมียนมาร์ ขณะที๋โรงพยาบาลสังขละบุรีได้อพยพผู้ป่วยตามแผนเผชิญเหตุของโรงพยาบาลแล้ว โดยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากชั้น 2 ลงมาบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย
  
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2558 ที่ผ่านมา เวลา 21.25 น. เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางที่ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ขนาด 4.8 ความลึกประมาณ 4 กม. รับรู้แรงสั่นไหว ที่ อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง