กกท.เตรียมตรวจสอบการตัดสินคู่ชก "สมรักษ์-ยอดวันเผด็จ"

กีฬา
20 เม.ย. 58
12:30
154
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมตรวจสอบการตัดสินคู่ชก "สมรักษ์-ยอดวันเผด็จ"

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการมวยไทยหลายคน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ไม่ได้มาตราฐาน จากการชกระหว่าง สมรักษ์ คำสิงห์ กับ ยอดวันเผด็จ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง หากผลปรากฎว่าค้านสายตาจริงจะมีการเรียกทุกฝ่ายมาสอบถามอีกครั้งหนึ่ง

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า วิธีการให้คะแนนส่วนใหญ่นั้น ยึดตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ที่จัดทำขึ้นในปี 2556 ซึ่งระเบียบดังกล่าว ได้มาจากการหารือกับตัวแทนกรรมการจากเวทีมวยไทยทั่วประเทศมาเรียบร้อยแล้ว ยืนยันการให้คะแนนยังให้ความสำคัญกับการออกอาวุธเช่นเดิม

ส่วนการทำหน้าที่ของกรรมการให้คะแนนในคู่ สมรักษ์ กับ ยอดวันเผด็จ ทำหน้าที่ค้านสายตาหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากไม่ได้ชมการชกของทั้งคู่ แต่ยืนยันมีคณะอนุกรรมการควบคุมการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินคอยกำกับดูแลซึ่งคณะอนุกรรมการดังกล่าว จะชมเทปการชกย้อนหลังอีกทีพร้อมลองให้คะแนนด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าผลที่ออกมาค้านสายตาหรือไม่ ซึ่งหากผลออกมาค้านสายตาจริงก็พร้อมจะเรียกกรรมการบทเวที และกรรมการให้คะแนนมาสอบถามถึงเหตุผล และมีการว่ากล่าวตักเตือนหรือถ้าร้ายแรงก็อาจมีการประกาศบทลงโทษตามมา

สำหรับการชกของสมรักษ์กับ ยอดวันเผด็จ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งผลการชก สมรักษ์ เสมอกับ ยอดวันเผด็จ ซึ่งหลังจากการชกสมรักษ์ไม่พอใจกับผลการชก พร้อมทั้งประกาศว่าจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับวงการมวยอีกต่อไป และเรียกร้องให้แก้ไขเรื่องของการตัดสิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง