โคลนถล่มบ้านเสฉวน 4 หลัง ตาย 11 หาย 13 น้ำท่วมเมียนมาไม่ดีขึ้น-เสียชีวิตแล้วกว่าร้อย

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 58
07:12
126
Logo Thai PBS
โคลนถล่มบ้านเสฉวน 4 หลัง ตาย 11 หาย 13 น้ำท่วมเมียนมาไม่ดีขึ้น-เสียชีวิตแล้วกว่าร้อย

โคลนและหินถล่มทับชุมชนมณฑลเสฉวนของจีน มีผู้เสียชีวิต 11 คน สูญหาย 13 คน น้ำท่วมในเมียนมายังวิกฤตแม้ว่าจะผ่านไปแล้วเกือบ 1 เดือน

วันนี้ (21 ส.ค.2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หมู่บ้านเกาเฟิง ในมณฑลเสฉวน ถูกโคลนและหินประมาณ 1 แสนลูกบาศก์เมตรถล่มใส่ ทำให้อาคารอย่างน้อย 20 หลัง ได้รับความเสียหาย ในจำนวนนี้ 4 หลัง พังถล่มลงมาทั้งหมด และถูกโคลนทับจนมิดหลังคา เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน สูญหาย 13 คน แม้ว่าก่อนหน้าที่จะเกิดโคลนถล่ม เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้อพยพแล้วแต่บางส่วนหนีออกมาไม่ทัน ทั้งนี้ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านก็ถูกตัดขาด สะพานก็ได้รับความเสียหาย คาดว่าต้องใช้เวลานานถึง 3 วัน กว่าจะเคลียร์ถนนให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ส่วนที่เมียนมา สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่ดีขึ้น นับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูมรสุมและทำให้เกิดน้ำท่วมหนักตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่าร้อยคน และได้รับผลกระทบนับล้านคน โดยตอนนี้ในหลายพื้นที่ระดับน้ำยังไม่ลดลง ชาวบ้านต้องอพยพมาอยู่ในศูนย์พักพิงนานนับเดือนแล้ว ทั้งนี้เมียนมาเผชิญกับอุทกภัยเป็นประจำทุกปี โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดคือเมื่อปี 2551 ที่พายุไซโคลนนาร์กิสถล่มเมียนมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 84,500 คน สูญหาย 53,800 คน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง