นายกฯ เชื่อ "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" ไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษาเพราะเข้าใจผิด

การเมือง
21 ส.ค. 58
11:17
93
Logo Thai PBS
นายกฯ เชื่อ "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" ไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษาเพราะเข้าใจผิด

นายกรัฐมนตรีเผยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เน้นขับเคลื่อนงานระยะที่ 2 พร้อมคาดหวังทำให้ภาพลักษณ์ประเทศดีขึ้น และเชื่อว่าสาเหตุที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ออกมาแถลงไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษา หลังถูกปรับออกจากครม.เป็นเพราะความเข้าใจผิด

วันนี้ (21 ส.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุถึงการทำงานกรณีการแบ่งแยกแล้วปกครอง อาจเป็นเพราะมีความเข้าใจไม่ตรงกันบ้าง โดยเฉพาะกรณีการถูกจับตาการทำงานจากที่ปรึกษา ซึ่งความจริงแล้วทุกรัฐบาลย่อมมีทีมที่ปรึกษาและต่างรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง โดยทีมที่ปรึกษาจะสรุปการทำงานให้ทราบ ก่อนนำเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เคยมีการโจมตีใคร โดยที่ผ่านมา ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มีส่วนร่วมในการทำงานได้ดี โดยเฉพาะการวางพื้นฐานโครงสร้างต่างๆ ซึ่งด้วย รวมไปถึงเศรษฐกิจมหภาค ซึ่ง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ช่วยคิดในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก
 
ส่วนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะประสานการทำงานให้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการต่างประเทศและการเปิดตลาด ซึ่งคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะเน้นขับเคลื่อนให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาไปเน้นการแก้กฎหมาย ซึ่งงานในส่วนนี้กำลังจะแล้วเสร็จเกือบร้อยละ 90 จากนี้จะเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเศรษฐกิจระดับล่าง ส่วน ครม.ชุดใหม่ที่ปรับรัฐมนตรีซึ่งเป็นนายทหารขึ้นเป็นรองนายกรัฐมนตรีนั้น เพื่อให้ภาพลักษณ์รัฐบาลในระยะที่ 2 ดีขึ้น โดยเฉพาะการปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง