สื่อสังคมออนไลน์คัดค้านกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ภูมิภาค
21 ส.ค. 58
11:34
168
Logo Thai PBS
สื่อสังคมออนไลน์คัดค้านกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วัดพระธรรมกายเตรียมจัดกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูปใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 23 ส.ค.นี้ แต่ขณะนี้กระแสเคลื่อนไหวต่อต้านกิจกรรมนี้เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์อย่างมาก โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นช่วงเดือนสิงหาคมเป็นประจำทุกปี แม้จะยังไม่มีข้อมูลลักษณะการต่อต้านที่ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (21 ส.ค.2558) แผ่นป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป โดยมีคณะสงฆ์จาก 4 ประเทศ และ 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม ซึ่งจะมีขึ้นบริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 23 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่ามีการส่งข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้งไลน์และเฟซบุ๊คในลักษณะการระดมคนให้ต่อต้านกิจกรรมที่จัดขึ้น แต่ไม่มีการระบุตัวตนของผู้ดำเนินการ หรือกิจกรรมการต่อต้านที่ชัดเจน
 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยสมาคมบัณฑิตรัตน์หาดใหญ่ ร่วมกับวัดพระธรรมกาย และเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป ในเดือนสิงหาคมของทุกปี แต่มักมีกลุ่มต่อต้านออกมาคัดค้านทุกครั้ง
และค่อนข้างรุนแรงในปีนี้ ทำให้ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ต้องเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่จัดงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง