อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมาเตรียมช่วยเหลือโรงงานประสบปัญหาขาดทุน

เศรษฐกิจ
21 ส.ค. 58
11:38
218
Logo Thai PBS
อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมาเตรียมช่วยเหลือโรงงานประสบปัญหาขาดทุน

อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เตรียมเข้าช่วยเหลือโรงงานอุตสาหกรรมผลิตใยสังเคราะห์ หลังประสบปัญหาเงินทุนหมุนเวียนและเสี่ยงปิดกิจการ

วันนี้ (21 ส.ค.2558) บริษัทสตาร์ ซินเธติค ยานส์ ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเส้นใยสังเคราะห์สำหรับผลิตพรมและเฟอร์นิเจอร์ หยุดผลิตวัตถุดิบเป็นการชั่วคราว หลังประสบปัญหาขาดเงินทุนหมุนเวียน เนื่องจากคู่ค้ายกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า ทำให้บริษัทขาดรายได้เดือนละกว่า 16 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้ลดรายจ่ายส่วนพนักงาน และหากภายใน 3 เดือนยังไม่มีคำสั่งซื้อ ก็จำเป็นต้องลดพนักงงานจากปัจจุบันที่เหลือเพียง 100 คน

ด้าน นายประชา มีธรรม อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม มีบริษัทเลิกกิจการแล้ว 5 ราย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ส่วนกรณีผู้ประกอบการบางรายประสบปัญหาถูกลดปริมาณคำสั่งซื้อ อุตสาหกรรมจังหวัดจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริง และพร้อมเป็นคนกลางในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือ

นายประชา ยังระบุอีกว่า สถานการณ์ลงทุนในจ.นครราชสีมา ยังเป็นปกติ โดยมีผู้ประกอบการอีกกว่า 10 ราย ขออนุญาตตั้งโรงงาน มูลค่าลงทุนกว่า 700 ล้านบาท และยังมีความต้องการแรงงานกว่า 300 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง