ตำรวจขอนแก่นวางแผนระยะยาวแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจ

ภูมิภาค
21 ส.ค. 58
11:46
204
Logo Thai PBS
ตำรวจขอนแก่นวางแผนระยะยาวแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจ

ปัญหาตำรวจในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหนี้ จนมีตำรวจบางนายต้องถูกฟ้องล้มละลาย และถูกจากออกจากราชการ ทำให้ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ต้องวางแผนระยะยาว เพื่อแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจในสังกัด

ผู้กำกับการสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมตำรวจ 7 นาย ที่อยู่ระหว่างถูกฟ้องล้มละลาย และเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินภาค 11 ร่วมหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สิน หลังจาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จัดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจในสังกัดกว่า 13,000 นาย วงเงินกว่า 9,000 ล้านบาท และกำลังถูกฟ้องดำเนินคดีกว่า 600 นาย และเป็นตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกว่า 200 นาย

พ.ต.อ.สุภากรณ์ คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า จ.ขอนแก่น ได้ทยอยแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจในสังกัด โดยมีตำรวจ 7 นาย อยู่ระหว่างถูกฟ้องล้มลาย ซึ่งได้ร่วมหาแนวทางแก้ไขเป็นรายบุคคลพร้อมทำข้อตกลงร่วมกับธนาคารออมสิน ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลหนี้สินตำรวจก่อนการอนุมัติเงินกู้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว

ส่วนข้อสรุปของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีที่มีปัญหาหนี้สิน 11 นาย ได้ข้อสรุปคือ สามารถกู้สหกรณ์ฯวงเงิน ไม่เกิน 2 ล้านบาท มาจ่ายให้กับธนาคารออมสิน ส่วนผู้ที่ไม่สามารถชำระหนี้ทั้งหมดกับธนาคารได้ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตอุดรธานี 1 เสนอให้นำเงินมาค้ำประกันเงินกู้ตนเอง ในยอดเงินค้ำ 12 เท่าของเงินผ่อนชำระรายเดือน เป็นเวลา 1 ปี เพื่อให้ลูกหนี้มีเวลาในการตั้งหลัก ซึ่งลูกหนี้จะได้รับการถอนฟ้อง และยกเลิกคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ หรือ อายัดเงินเดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง