ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้ารอยต่อ 2 หมู่บ้าน จ.นราธิวาส

อาชญากรรม
22 ส.ค. 58
04:23
124
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้ารอยต่อ 2 หมู่บ้าน จ.นราธิวาส

ผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องผูกติดเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณรอยต่อบ้านโต๊ะลือเบ และบ้านจาแบปะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ระหว่างบ้านโต๊ะลือเบ และบ้านจาแบปะ ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลังจากเมื่อคืนวานนี้ (21 ส.ค.2558) มีผู้ก่อเหตุลอบนำระเบิดแสวงเครื่องไปผูกติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง 6 ต้น แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายโกลก - ตากใบ ต.สุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จากการตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าล้ม 2 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับภายในหมู่บ้านและยังมีระเบิดที่ผูกติดกับเสาไฟฟ้าที่ยังไม่ทำงานอีก 4 ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บกู้ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.2558) เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี ตำรวจปิดกั้นพื้นที่ตลาดนัดเปิดท้าย หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาสุพรรณบุรี หลังมีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีวัตถุต้องสงสัยในบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม ถูกทิ้งไว้ที่ศาลพระพรหมของโรงแรมเลิศธานี เจ้าหน้าที่จึงเตรียมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาผู้ที่นำระเบิดปลอมมาวางทิ้งไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง