โฆษก ตร.เผยส่งภาพผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดราชประสงค์ให้ตำรวจสากลช่วยติดตามแล้ว

อาชญากรรม
22 ส.ค. 58
10:18
86
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.เผยส่งภาพผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดราชประสงค์ให้ตำรวจสากลช่วยติดตามแล้ว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจมาตรการรักษาความปลอดภัยบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสจากสถานีพร้อมพงษ์ไปจนถึงสถานีชิดลม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมเผยส่งภาพหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์ให้ตำรวจสากลช่วยติดตามเบาะแสแล้ว

วันนี้ (22 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะออกตรวจความเรียบร้อยมาตรการรักษาความปลอดภัยบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสจากสถานีพร้อมพงษ์ไปจนถึงสถานีชิดลม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเปิดเผยว่า ไม่ยืนยันกรณีมีข่าวผู้ก่อเหตุแยกราชสงค์เป็นคนต่างชาติและคลั่งศาสนา ซึ่งข้อมูลทั้งหมดควรตรวจสอบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น หลังพบว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่สร้างความตื่นตระหนกในสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก และคดีระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งล่าสุดตำรวจส่งภาพหมายจับผู้ต้องสงสัยให้ตำรวจสากลช่วยติดตามเบาะแส ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมของอินเตอร์โพล (ตำรวจสากล)
 
ส่วนกรณีที่ ร.ต.ท.พงษ์ศาสตร์ นนท์ตา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ โพสต์เฟซบุ๊คอ้างว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างพิจารณาโทษความผิด เนื่องจากสอบสวนแล้วไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุที่เกิดขึ้น จึงถือว่าเป็นการสร้างความตื่นกลัวให้กับสังคม
 
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวงจรปิดที่อ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดท่าเรือสาทรเป็นคลิปหลักฐานจริงว่า หลักฐานใดก็ตาม หากมีการเผยแพร่ไปต้องได้รับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง