4 หน่วยงานลงนามความร่วมมือพัฒนาข้อมูลปราบปรามการค้ามนุษย์

อาชญากรรม
9 เม.ย. 58
09:20
143
Logo Thai PBS
4 หน่วยงานลงนามความร่วมมือพัฒนาข้อมูลปราบปรามการค้ามนุษย์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับ 3 หน่วยงานลงนามความร่วมมือพัฒนาข้อมูลการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในทุกรูปแบบ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกลูกเรือไทยในอินโดนีเซียที่จะเดินทางกลับถึงไทยช่วงบ่ายวันนี้ (9 เม.ย.2558)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้สั่งให้ตำรวจเข้มงวดปราบปรามคดีค้ามนุษย์ โดยเฉพาะแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจสามารถดำเนินคดีไปแล้วกว่า 1,000 คดี ส่วนการเตรียมความพร้อมรับลูกเรือไทยที่จะเดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย ได้สั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกเต็มที่ สำหรับการช่วยเหลือลูกเรือไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ พล.ต.ท.สฤษชัย เอนกเวียง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางร่วมช่วยเหลือจนได้กลับประเทศ

และวันนี้ (9 เม.ย.2558) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษและสำนักงานอัยการสูงสุด ลงนามความร่วมมือพัฒนาข้อมูลการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในการบังคับใช้กฏหมายแรงงานข้ามชาติที่เข้ามาค้าแรงงานในประเทศไทยอย่างผิดกฏหมาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง