ชาวหาดใหญ่ชูป้ายต้านตักบาตร “ธรรมกาย” ระบุมีพระสงฆ์จาก 10 ปท.-14 จว.ใต้เข้าร่วม

สังคม
23 ส.ค. 58
04:13
165
Logo Thai PBS
ชาวหาดใหญ่ชูป้ายต้านตักบาตร “ธรรมกาย” ระบุมีพระสงฆ์จาก 10 ปท.-14 จว.ใต้เข้าร่วม

ประชาชนในหาดใหญ่ จ.สงขลา รวมตัวกันคัดค้านการตักบาตรพระ 1หมื่นรูป ที่จัดโดยเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนกิจกรรมยังคงจัดขึ้นตามกำหนดเดิม

วันนี้ (23 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวนหนึ่ง เดินทางมาชุมนุมคัดค้านการจัดกิจกรรมตักบาตรพระ 1 หมื่นรูป บริเวณถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ซึ่งสมาคมบัณฑิตรัตน์ ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดขึ้น โดยรวมตัวกันบริเวณตลาดกิมหยง ถือแผ่นป้าย ไม่เอาวัดพระธรรมกาย โจมตีวัดพระธรรมกาย พร้อมร่วมกันตะโกนร้อง “เอาธรรมกายคืนไป เอาพระธรรมวินัยคืนมา”

นายพิเชษฐ คงขยัน แกนนำผู้ชุมนุม กล่าวว่า ได้พยายามเรียกร้องผ่านทางโซเชียลมีเดียมานานแล้ว ให้หยุดกระทำการทำร้ายพระพุทธศาสนา ตั้งแต่การเดินธุดงค์ในเมือง การปิดถนนเพื่อตักบาตรนั้นถือว่าผิดธรรมวินัยอย่างร้ายแรง แต่เมื่อทางวัดพระธรรมกายไม่รับฟังไม่แก้ไข จึงต้องออกมาแสดงพลังคัดค้านและขับไล่ ขณะที่ตำรวจและอาสาสมัครทั้งในและนอกเครื่องแบบทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชน รวมถึงดูแลความสงบเรียบร้อยให้การชุมนุมอยู่กรอบที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทั่วไป

สำหรับการจัดกิจกรรมก็ยังคงจัดขึ้นตามกำหนดเดิม มีพุทธศาสนิกชน ที่ร่วมกันสวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมในการตักบาตรครั้งนี้จำนวนหนึ่ง ในขณะที่พระสงฆ์ก็ได้ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งทางผู้จัดงานระบุว่ามีพระสงฆ์จาก 10 ประเทศและพระสงฆ์จาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง