เครื่องบินทหารแสดงผาดโผนตกที่อังกฤษ นักบินสาหัส-คาดคนในรถบนถนนดับ 7 คน

ต่างประเทศ
23 ส.ค. 58
06:05
172
Logo Thai PBS
เครื่องบินทหารแสดงผาดโผนตกที่อังกฤษ นักบินสาหัส-คาดคนในรถบนถนนดับ 7 คน

เกิดเหตุเครื่องบินสมัยสงครามเย็น “ฮอว์กเกอร์ ฮันเตอร์” ดิ่งพสุธาใกล้สนามบินและเส้นทางสัญจรระหว่างการแสดงบินผาดโผนในอังกฤษ ส่งผลมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 15 คน ด้านนักบินบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (23 ส.ค. 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินทหารในยุคสงครามเย็น "ฮอว์กเกอร์ ฮันเตอร์" ตกระหว่างการแสดงบินผาดโผนตีในเมืองซัสเส็กซ์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ โดยขณะที่กำลังแสดงตีลังกาแต่เครื่องบินกลับดิ่งหัวปักลงพื้น แม้นักบินพยายามบังคับเครื่องให้เชิดขึ้น แต่กลับตกกระแทกพื้นในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เผยว่า บริเวณที่เครื่องบินฮอว์กเกอร์ ฮันเตอร์ ตกลงพื้นนั้น เป็นถนนที่มีการสัญจรพลุกพล่านเพราะติดกับสนามบินใกล้เขตชอร์แฮม โดยเครื่องบินยังชนเข้ากับรถยนต์หลายคันที่สัญจรไปมา

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นมีอย่างน้อย 7 คน ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของรถยนต์ที่สัญจรอยู่ในบริเวณดังกล่าว ส่วนนักบินที่บาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพสามารถช่วยเหลือออกมาจากซากเครื่องบินได้ทันท่วงที นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 15 คน แต่สำหรับผู้มาร่วมงานไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินฮอว์กเกอร์ ฮันเตอร์ เป็นเครื่องบินไอพ่นที่นั่งเดียว ผลิตโดยเนเธอร์แลนด์และเบลเยียมเมื่อช่วงทศวรรษที่ 50 ประมาณ 2,000 ลำ ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกยังไม่เปิดเผย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง