โรงงานโคราชจ่อปิดอีกแห่ง-หวั่น 130 คนงานเคว้ง อุตฯเร่งช่วยหาตลาด-เงินทุนหนุนให้สู้ต่อ

เศรษฐกิจ
23 ส.ค. 58
08:04
400
Logo Thai PBS
โรงงานโคราชจ่อปิดอีกแห่ง-หวั่น 130 คนงานเคว้ง อุตฯเร่งช่วยหาตลาด-เงินทุนหนุนให้สู้ต่อ

โรงงานผลิตเส้นใยสังเคราะห์โคราช เตรียมปิดกิจการอีกแห่ง หลังขาดสภาพคล่อง ล่าสุดอุตสาหกรรมจังหวัดเตรียมหาตลอดและแหล่งเงินช่วย เพื่อไม่ให้คนงาน 130 คนตกงาน ขณะที่มีโรงงานภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารีทยอยปิดกิจการแล้ว 25 แห่ง

วันนี้ (23 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีโรงงานอุตสาหกรรมในจ.นครราชสีมา ทยอยปิดกิจการ เนื่องจากได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวว่า ล่าสุดบริษัทสตาร์ ซินเธติค ยานส์ จำกัด ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงงานผลิตเส้นใยสังเคราะห์สำหรับพรมและเฟอร์นิเจอร์ประสบปัญหาขาดเงินทุนหมุนเวียน จะปิดกิจการในอีก2- 3 เดือนข้างหน้า ส่งผลกระทบต่อแรงงาน 130 คน ที่ถูกเลิกจ้าง

นายประชา มีธรรม อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าพบคณะกรรมการบริหารบริษัท สตาร์ซินเธติคยานส์เพื่อรับฟังปัญหา เบื้องต้นเตรียมประสานตลาดในการจำหน่ายสินค้าและสถาบันการเงินเพื่อช่วยเหลือหลังพบว่า บริษัทขาดเงินทุนหมุนเวียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นปี 2558 ที่ผ่านมาพบว่า โรงงานอุตสาหกรรมภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารีทยอยปิดกิจการแล้ว 25 แห่ง และมีแรงงานที่ถูกเลิกจ้างกว่า 3,000 คน เนื่องประสบปัญหาการส่งออก และกำลังซื้อภายในประเทศลดลง ทำให้ธุรกิจต้องปิดกิจการและย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีค่าแรงที่ต่ำกว่าเพื่อลดต้นทุน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง