ปฏิบัติการ "ปิดเมืองค้นรังโจร" ใน กทม.

อาชญากรรม
23 ส.ค. 58
14:40
90
Logo Thai PBS
ปฏิบัติการ "ปิดเมืองค้นรังโจร" ใน กทม.

ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ ระดมกำลังเปิดปฎิบัติการทางจิตวิทยา สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวและประชาชน รวมทั้งหาเบาะแสผู้ก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

วันนี้ (23 ส.ค.2558) ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 1,000 นาย ร่วมปฏิบัติการที่เรียกว่า ปิดเมืองค้นรังโจร ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก็ออกปฏิบัติการ 5 จุดสำคัญ ประกอบด้วย ชุมชนบ้านแบบ สาทรซอย 8 , สาธร ซอย 19 , เจริญกรุงซอย 67 จำนวน 2 จุด และเจริญกรุงซอย 58 โดยใช้เวลาปฏิบัติกว่า 2 ชั่วโมง  มีเป้าหมายเป็นเกสเฮ้าท์โรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวพักอาศัย ซึ่งตำรวจได้นำภาพสเก็ตช์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เข้าสอบถามหาเบาะแสด้วย สำหรับผลตรวจค้น 5 จุด เจ้าหน้าที่จับผู้กระทำความผิดได้ 4 คน เป็นคดีครอบครองกัญชา 3 คน และผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดอีก 1 คน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการนี้เป็นการทำงานเชิงรุกด้านจิตวิทยาในการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการป้องปรามอาชญากรรมและความเข้มงวดหลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ นอกจากนนี้ยังย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบหาข้อมูลในพื้นที่ตัวเองทั้ง 88 สถานีตำรวจในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจทุกหน่วยโดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง