โฆษกตร.เผยไม่อนุญาตปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหวั่นกระทบวงกว้าง

โฆษกตร.เผยไม่อนุญาตปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหวั่นกระทบวงกว้าง

โฆษกตร.เผยไม่อนุญาตปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหวั่นกระทบวงกว้าง

รูปข่าว : โฆษกตร.เผยไม่อนุญาตปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหวั่นกระทบวงกว้าง

โฆษกตร.เผยไม่อนุญาตปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหวั่นกระทบวงกว้าง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยยังไม่อนุญาตให้ปิดสะพานข้ามแยกเกษตรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอ รฟม.เสนอแผนอีกครั้ง เกรงกระทบการจราจรวงกว้าง

วันนี้ (24 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการประกาศปิดสะพานข้ามแยกเกษตร ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะเริ่มดำเนินงานก่อสร้างแล้ว เนื่องจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยังไม่มีการเสนอแผนการก่อสร้างที่จะใช้ระยะเวลานานหลายปี และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการจราจรอย่างหนัก ซึ่งหาก รฟม.เสนอแผนปิดการจราจรระหว่างการก่อสร้างมาแล้ว ตำรวจจะนำมาพิจารณาอีกครั้ง โดยอาจให้ปิดบางช่องทางหรือบางช่วงเวลา แต่ไม่ใช่เป็นการปิดถาวร เพราะหากปิดถนนพหลโยธินบางช่วง จะกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิต

 
สำหรับแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะมีสถานียกระดับจำนวน 16 สถานี แนวเส้นทางเริ่มต้นต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิต และตรงไปตามแนวถนนพหลโยธิน ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงบริเวณซอยพหลโยธิน 55
 
จากนั้นแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกไปเลียบกับแนวถนนฝั่งซ้ายจนถึงอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญหรือวงเวียนหลักสี่ และเบี่ยงกลับมาแนวเกาะกลางถนนพหลโยธิน ผ่านหน้าตลาดยิ่งเจริญ เมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทางจะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพ) ผ่านบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่บริเวณเกาะกลางของถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง (บริเวณสถานีคูคต)


กลับขึ้นด้านบน