รอง ผอ.ร.ร.เสิงสางยอมรับผิด กรณีทำร้ายนักเรียน

สังคม
24 ส.ค. 58
11:45
252
Logo Thai PBS
 รอง ผอ.ร.ร.เสิงสางยอมรับผิด กรณีทำร้ายนักเรียน

กรณีผู้บริหารโรงเรียนเสิงสาง จ.นครราชสีมา ทำร้ายร่างกายนักเรียน และถูกเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุดต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะที่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง เพราะต้องการยุติความวุ่นวาย หลังนักเรียนรวมตัวประท้วงภายในโรงเรียน และเข้ารายงานตัวกับต้นสังกัด หลังถูกสั่งย้ายมาช่วยราชการ

วันนี้ (24 ส.ค.2558)  นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รอง ผอ.ร.ร.เสิงสาง เดินทางเข้ารายงานตัวกับ นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา หรือ สพม. เขต 31 นครราชสีมา หลังถูกคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กรณีทำร้ายแกนนำนักเรียนที่ประท้วงคัดค้านเรียกเก็บเงินค่า SMS ของโรงเรียน เมื่อ 3 วันก่อน เบื้องต้นมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ สพม.เขต 31 เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-28 ส.ค.2558

รองผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปและยอมรับผลกระทบที่จะเกิดตามมา แต่ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ สิ่งที่กระทำลงไปเพราะความเป็นครู ต้องการยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงเรียน หากผลการสอบสวนจะเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับทุกอย่าง

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตมัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา ระบุว่า นายไอสูรย์ปิยธร ยอมรับผิดว่า ได้ลงมือกระทำตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏเป็นข่าว เนื่องจากบันดาลโทสะซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นมีบทลงโทษทั้งกล่าวตักเตือน ลดขั้นเงินเดือน หรือ ภาคทัณฑ์ เนื่องจากไม่เป็นความผิดวินัยร้ายแรง แต่ก่อนจะลงโทษต้องรอการรายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสียก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง