ตร.นำช่างภาพฮ่องกงส่งศาลดำเนินคดีฐานพกเสื้อเกราะ-ต้นสังกัดจ้างทนายสู้คดี

อาชญากรรม
24 ส.ค. 58
11:55
65
Logo Thai PBS
ตร.นำช่างภาพฮ่องกงส่งศาลดำเนินคดีฐานพกเสื้อเกราะ-ต้นสังกัดจ้างทนายสู้คดี

ตำรวจส่งตัวช่างภาพชาวฮ่องกงให้ศาลดำเนินคดี หลังถูกจับกุมเนื่องจากครอบครองเสื้อเกราะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่สำนักข่าวต้นสังกัด ว่าจ้างทนายความเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

วันนี้ (24 ส.ค.2558) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวนายแอนโทนี กวาน ฮก ชุน ช่างภาพบริษัทอินิเทียมมีเดีย สำนักข่าวในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดี หลังเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเอ๊กซเรย์กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร ตรวจพบเสื้อเกราะและหมวกกันกระสุน ขณะเตรียมเดินทางกลับฮ่องกง เมื่อบ่ายวานนี้ (23 ส.ค.)

นายชุน ระบุว่า ทางต้นสังกัดให้นำเสื้อเกราะมาใส่ระหว่างมาทำข่าวเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ โดยไม่รู้ว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามนำออกนอกประเทศ หรือมีไว้ในครอบครอง

ขณะที่พนักงานสอบสวน ระบุว่า ในชั้นจับกุมนายชุนรับสารภาพ แต่ในชั้นสอบสวนกลับให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อหามีเครื่องยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ มาตรา 15 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางต้นสังกัดของนายชุนได้ว่าจ้างทนายความในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือเรื่องคดีความและอยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่มาไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง