สธ.ตรวจคลินิกเสริมความงามย่านถ.วัชรพล หลังพบนศ.วัย 22 ปีใช้บริการเสียชีวิตคาหอ

สังคม
24 ส.ค. 58
14:23
285
Logo Thai PBS
สธ.ตรวจคลินิกเสริมความงามย่านถ.วัชรพล หลังพบนศ.วัย 22 ปีใช้บริการเสียชีวิตคาหอ

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำตำรวจบุกค้นคลินิกเสริมความงาม หลังพบมีนักศึกษามาใช้บริการก่อนเสียชีวิตปริศนาคาหอพัก

วันนี้ (24 ส.ค.2558) น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในซอยรามอินทรา 65 ถ.วัชรพล พบยาและเวชภัณฑ์จำนวนมาก และยาทั้งหมดไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา รวมทั้งคลินิกแห่งนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล แต่เปิดให้บริการก่อนได้รับอนุญาต ส่งผลให้มีความผิดตามกฎหมายสถานพยาบาล ปี 2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามกฎหมายยา ปี 2510 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า สรุปแล้วเป็นสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาต แต่ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมเป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินการ และก็คงจะดำเนินการตามความผิดคือปิดสถานพยาบาลแห่งนี้ เพราะว่ายังไม่ได้รับอนุญาต แล้วเรื่องยาสิ่งต่างๆ เราคงยึดเอาไว้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกรณีที่แพทย์เจ้าของคลินิกแห่งนี้ เป็นผู้เสริมความงามให้กับหญิงอายุ 22 ปี ที่พึ่งเสียชีวิตภายในห้องพักนักศึกษาย่านมีนบุรีนั้น อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ต้องรอตำรวจสรุปสาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจนก่อน หากพบว่าเสียชีวิตจากการเสริมความจริง ก็จะร่วมกับแพทยสภาดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพต่อไป

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง