ตลาดหุ้นทั่วเอเชียปรับตัวลดลงต่ำสุดในวันนี้ เหตุจากวิกฤตศก.โลกซบเซา-ตลาดหุ้นจีนดิ่ง

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 58
14:39
74
Logo Thai PBS
ตลาดหุ้นทั่วเอเชียปรับตัวลดลงต่ำสุดในวันนี้ เหตุจากวิกฤตศก.โลกซบเซา-ตลาดหุ้นจีนดิ่ง

วันนี้ (24 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิทของจีนปิดปรับลดลงร้อยละ 8.49 อยู่ที่ 3,209.91 จุด ซึ่งเป็นการปรับลดลงมากที่สุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจในเศรษฐกิจจีนที่อ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องและความล้มเหลวของทางการจีนในการฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุน

นักลงทุนจีนมองว่า สถานการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นหายนะ แม้ว่าทางการจีนจะออกมาตรการช่วยเหลือต่างๆ เช่น การอัดฉีดเงินผ่านบริษัทสินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์แห่งจีน เพื่อซื้อหุ้นในนามของรัฐบาลจีนและการห้ามผู้ถือหุ้นรายใหญ่เทขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งล่าสุดที่ทางการจีนจะนำเงินจากกองทุนบำเหน็จบำนาญมาลงทุนในตลาดหุ้นก็ตาม

ส่วนดัชนีคอมโพสิทของเกาหลีใต้ปรับตัวลงร้อยละ 2.5 อยู่ที่ 1,829.81 จุด ต่ำสุดในรอบ 3 ปี เนื่องจากนักลงทุนไม่ต้องการเสี่ยงต่อการดิ่งลงของตลาดหุ้นจีน รวมทั้งความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีที่ส่งผลกระทบให้ตลาดหุ้นเกาหลีปิดตัวลดลงเช่นกัน

สำหรับดัชนีหุ้นไต้หวันร่วงลงร้อยละ 4.84 อยู่ที่ 7,410.34 จุด เช่นเดียวกับดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกงปรับตัวลดลงร้อยละ 5.17 ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปีที่ผ่านมา

ด้านตลาดหุ้นนิเคอิของญี่ปุ่นปรับตัวลดลงร้อยละ 4.6 ต่ำสุดในรอบ 2 ปี ขณะที่โฆษกของรัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่า ญี่ปุ่นกำลังจับตามองความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจจีนในขณะนี้จะส่งผลให้เกิดแรงเทขายหุ้นไปทั่วโลก หลังจากการประกาศลดค่าเงินหยวนของจีนเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง