ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์-ประชาชนจัดกิจกรรมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด

สังคม
24 ส.ค. 58
15:23
119
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์-ประชาชนจัดกิจกรรมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด

ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์และประชาชนร่วมจัดกิจกรรมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 ส.ค.2558) มูลนิธิธรรมดี และมูลนิธิไทยพึ่งไทย รวมถึงผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์และประชาชน ร่วมจัดกิจกรรมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 ที่ผ่านมา โดยจัดงานแบบไม่เป็นทางการ

กิจกรรมดังกล่าว เริ่มตั้งแต่เวลา 17.35 น. โดยพระสงฆ์ 7 รูป อธิษฐานจิตและเทศน์ให้ข้อคิดเกี่ยวกับเหตุการณที่เกิดขึ้น หน้าอาคารอัมรินทร์ จากนั้นเวลา 18.00 น. หลังเคารพธงชาติ ผู้ร่วมงานร่วมกันร้องเพลงชาติและถือธงชาติไทยความยาว 30 เมตร จากนั้นพระสงฆ์ร่วมกันสวดมนต์ ผู้ร่วมงานร่วมกันร้องเพลง รักกันไว้เถิด ความฝันอันสูงสุด ในงานมีตัวแทนครอบครัวผู้เสียชีวิตมาร่วมกิจกรรมและผู้ประกอบการในย่านนี้ ร่วมกันตั้งกองทุนช่วยเหลือ จากนั้น 18.55 นาที เวลาเกิดระเบิดเมื่อ 7 วันก่อน มีการจุดเทียนร่วมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 1 นาที ก่อนที่เวลา 19.00 น. พระสงฆ์นำประชาชนเดินมาที่จุดเกิดเหตุเพื่อวางดอกไม้และเทียน ไว้อาลัย

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้งานนี้ มีกำหนดที่ รองสมเด็จพระราชาคณะ 4 รูป คือ พระพรหมสิทธิ พระพรหมเสนาบดี พระพรหมเมธี และพระพรหมดิลก ในนามมหาเถรสมาคม จะมานำสวดมาติกาบังสุกุล แต่หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความเป็นห่วงต่อการรักษาความปลอดภัย ไปยังมหาเถรสมาคม จึงไม่ได้มาร่วมงาน

ส่วนบรรยากาศที่ศาลท้าวมหาพรหมตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาสักการะอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดูแลพื้นที่ใช้ประตูเข้าออกเพียงประตูเดียวคือฝั่งตรงข้าม โรงพยาบาลตำรวจ ขณะที่ประตูเดิมที่เคยใช้งานซึ่งเป็นจุดที่เกิดระเบิดขณะนี้ยังปิดไว้ แต่ก็มีผู้นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต ขณะที่การดูแลความปลอดภัยใช้ตำรวจผลัดละ 12 นาย จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ประจำด่านตรวจ และอีก 2 นายประจำจุดภายในศาลท้าวมหาพรหม และทหารผลัดละ 5 นาย จาก ม.พัน 1 รอ.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง