นายกฯ นำ ครม.ชุดเก่า-ใหม่ ถ่ายรูปร่วมกันหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อนประชุม ครม.ใหม่นัดแรก

การเมือง
25 ส.ค. 58
05:11
205
Logo Thai PBS
นายกฯ นำ ครม.ชุดเก่า-ใหม่ ถ่ายรูปร่วมกันหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อนประชุม ครม.ใหม่นัดแรก

การประชุม ครม.วันนี้ (25 ส.ค.2558) ถือเป็นการประชุมนัดแรกของ ครม.ประยุทธ์ 3 ซึ่งมีวาระการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการในหลายกระทรวงรวมถึงตำแหน่งเลขา สมช. คนใหม่ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีจะแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน

วันนี้ (25 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีทั้งหมดทั้งชุดเก่าและชุดใหม่ ร่วมกันถ่ายรูปบริเวณสนามหญ้าของตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการประชุม ครม.ประยุทธ์ 3 นัดแรก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีรายงานว่าจะแบ่งงานให้รัฐมนตรีทั้ง 6 คน เป็นที่คาดการว่ารองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมี 2 คน คือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ที่จะกำกับดูแลโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะมากำกับดูแลในมิติการเงิน การคลัง การค้าและการลงทุน ขณะที่ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย จะรับผิดชอบงานด้านสังคม ส่วน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร  จะยังคงรับผิดชอบงานด้านต่างประเทศเหมือนเดิม

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาแต่งตั้งโย้กย้ายข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง โดยกระทรวงการคลังจะเสนอชื่อ ดร.สมชัย สัจจพงษ์  อธิบดีกรมศุลกากร เป็นปลัดกระทรวงการคลัง แทนนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมเสนอ นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เป็นปลัดกระทรวงยุธิธรรม แทน พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ และตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ คาดการว่าที่ประชุมจะแต่งตั้ง พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ รองเสนาธิการทหาร กองทัพไทย เป็นเลขาธิการ สมช. คนใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง