"ประธานฟีฟ่า" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องทุจริตในองค์กร

กีฬา
25 ส.ค. 58
14:29
155
Logo Thai PBS
"ประธานฟีฟ่า" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องทุจริตในองค์กร

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นในองค์กร และยึดมั่นในความซื่อสัตย์ขณะดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่า

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า วัย 79 ปี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ท่ามกลางการสอบสวนข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่นภายในองค์กรฟีฟ่า ซึ่งแบล็ตเตอร์ เปิดเผยว่า เขาทำงานอย่างใสสะอาดและมีความซื่อสัตย์ ไม่เคยคอร์รัปชั่นตลอดการเป็นประธานฟีฟ่าในวงการฟุตบอล และขณะนี้เขาแข็งแรงพอที่จะออกมาปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหา และไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ การสอบสวนทางอาญากำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอาผิดสมาชิกฟีฟ่า 14 คน โดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ อ้างว่าพวกเขารับสินบนมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 5,300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลามากกว่า 24 ปี 
 
ขณะเดียวกัน หน่วยงานตรวจสอบของสวิตเซอร์แลนด์ กำลังสอบสวนเรื่องการทุจริตเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ซึ่งแบล็ตเตอร์แสดงความคิดเห็นว่าวงการฟุตบอลไม่มีปัญหากับการคอร์รัปชั่น และมองว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล
 
สำหรับแบล็ตเตอร์ประกาศจะลาออกจากตำแหน่ง หลังได้รับเลือกเป็นประธานฟีฟ่าสมัยที่ 5 เพียงไม่กี่วัน ซึ่งการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.ปีหน้า โดยไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งที่มี มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่าลงชิงตำแหน่งด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง