ตม.ชลบุรี ตรวจการเข้าชั้นเรียนของคนต่างด้าวที่ขออยู่ต่อเงื่อนไขเพื่อการศึกษา

สังคม
25 ส.ค. 58
15:38
410
Logo Thai PBS
ตม.ชลบุรี ตรวจการเข้าชั้นเรียนของคนต่างด้าวที่ขออยู่ต่อเงื่อนไขเพื่อการศึกษา

ชุดสืบสวนฯ ตม.ชลบุรี ตรวจการเข้าชั้นเรียนของคนต่างด้าวที่ขออยู่ต่อเงื่อนไขเพื่อการศึกษา พบบางรายไม่เข้าเรียน กำชับผู้ประกอบการและครูผู้สอนช่วยตรวจสอบเฝ้าติดตามพฤติกรรมนักเรียนต่างชาติที่รับผิดชอบ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบกระทำความผิดและใช้ช่องทางดังกล่าวอยู่ในราชอาณาจักร

วันนี้ (25 ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และพ.ต.ท.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.นันทวุฒิ อภิบาลศรี และ ร.ต.อ.สหชาติ บัวเที่ยง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี ตรวจการเข้าชั้นเรียนของคนต่างด้าวที่มายื่นขออยู่ต่อกรณีเพื่อการศึกษา ได้แก่ โรงเรียนสอนภาษาเวิร์ลดไวด์ทีอีเอฟแอล โรงเรียนสอนภาษาชำนาญจันทร์ พัทยาใต้ และโรงเรียนเพื่อนสอนภาษา ABC  จากการตรวจสอบพบว่า ตามที่คนต่างด้าวมาขออยู่ต่อเพื่อการศึกษากับโรงเรียนสอนภาษาเวิร์ลดไวด์ทีอีเอฟแอล สาขาพัทยา ซอย 13 ตามเอกสารที่ยื่น ไม่พบการเรียนการสอน โดยทางสถาบันได้ติดประกาศด้านหน้าประตูว่าได้เปลี่ยนแปลงสถานที่สอนไปอยู่ที่ถนนเทพประสิทธิ์ จึงได้ไปตรวจสอบตามแผนที่ที่ได้ประกาศไว้ และเข้าพบผู้จัดการสถาบันโดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งและอธิบายแนวทางและให้สถาบันนำเอกสารการเปลี่ยนแปลงสถานที่ประกอบการให้กับทาง ตม.จว.ชลบุรี ให้ถูกต้องต่อไป ซึ่งขณะเข้าตรวจไม่มีการเรียนการสอนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ จากการเข้าตรวจสอบโรงเรียนสอนภาษาชำนาญจันทร์และโรงเรียนเพื่อนสอนภาษา ABC  พบว่ามีคนต่างด้าวที่ขออยู่ต่อเพื่อการศึกษาส่วนใหญ่มาเรียนตามปกติ แต่ก็มีบางรายที่ไม่มาเรียน จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานและแจ้งทางผู้บริหารสถาบันให้รับทราบแนวทางในการดำเนินการ หากชุดสืบสวนฯ สุ่มตรวจอีก และไม่พบจะดำเนินการเพิกถอนตามระเบียบฯ ต่อไป ทั้งนี้ได้กำชับผู้ประกอบการและครูผู้สอนให้ช่วยตรวจสอบและเฝ้าติดตามพฤติกรรมนักเรียนต่างชาติที่รับผิดชอบให้เป็นไปตามเงื่อนไขในการศึกษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง