"พล.อ.เปรม" กล่าวในวันเกิดครบรอบ 95 ปี เชื่อรัฐบาลประยุทธ์ 3 คืนความสุขให้ประเทศ

การเมือง
26 ส.ค. 58
08:43
127
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" กล่าวในวันเกิดครบรอบ 95 ปี เชื่อรัฐบาลประยุทธ์ 3 คืนความสุขให้ประเทศ

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ย้ำให้ทุกคนสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะทำงานประสบความสำเร็จเพื่อคืนความสุขให้ประชาชนและสร้างความปรองดองในชาติ

วันนี้ (26 ส.ค.2558) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวให้โอวาท ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรและมอบกระเช้าดอกไม้ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 95 ปี โดยย้ำให้ทุกคนสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเสียสละทำงานให้ประชาชน โดยเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะสามารถคืนความสุขให้กับประชาชนและสร้างความปรองดองในชาติได้

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พล.อ.เปรม ให้กำลังใจในการทำงานเพราะเห็นว่าทุกคนทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนที่มีกระแสวิจารณ์ว่าตนมีความเห็นไม่ตรงกับนายกรัฐมนตรีในบางเรื่องนั้น พล.อ.ประวิตร รับว่ามีบ้าง แต่ส่วนตัวทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีมานาน และเข้าใจกันดีเพราะต่างมีจุดหมายเดียวกันคือทำงานเพื่อชาติ

บรรยากาศภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์วันนี้ นอกจากนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีแล้ว บรรดานายทหารระดับสูงแต่ละเหล่าทัพได้เข้าอวยพรอย่างพร้อมเพรียง ในจำนวนนี้มี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช รองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่แทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ โดยระหว่างจัดแถวเตรียมเข้าสู่พิธีการ พล.อ.ธีรชัย ได้เข้าไปทักทายกับ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่าอาจไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม หลัง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเกษียณอายุราชการในตำแหน่งนี้

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง