ช้างตกมันทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต 1 คน ใน จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
26 ส.ค. 58
12:05
248
Logo Thai PBS
ช้างตกมันทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต 1 คน ใน จ.เชียงใหม่

เกิดเหตุช้างในปางช้างภูตะวัน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตกมันก่อนใช้งาทำร้ายควาญช้าง จนเสียชีวิต และหนีไปโดยมีนักท่องเที่ยวอยู่บนหลังช้างล่าสุด นักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (26 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ นำศพของนายสุรชัย แดนภูมิภาค อายุ 24 ปี ที่ถูกช้างพลายสมใจ อายุ 30 ปี ใช้งาแทงเสียชีวิต เมื่อเช้านี้ บริเวณริมแม่น้ำแม่วาง ปางช้างภูตะวัน หมู่ 5 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ไปชันสูจน์ ที่โรงพยาบาลแม่วาง

สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายนำพลายสมใจ ออกให้บริการนักท่องเที่ยวนั่ง ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ขึ้นไปบนหลังช้าง พลายสมใจที่ตกมัน ได้ทำร้ายควาญจนเสียชีวิต ก่อนวิ่งหนีเข้าป่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ส่วนพลายสมใจขณะนี้ยังอยู่ในป่าเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าไปควบคุมและยิงยาสลบ เพื่อพยายามนำช้างออกมาแล้ว

สำหรับพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งล่องแพ นั่งช้างชมธรรมชาติ ตลอดลำน้ำแม่วาง แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวจำนวนมาก หลังเกิดเหตุปางช้างได้กันพื้นที่และนำนักท่องเที่ยวออกจากปางช้างหมดแล้ว เหลือเพียงแค่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง