ศาลออกหมายจับชายเสื้อฟ้าบุคคลต้องสงสัยวางระเบิดท่าเรือสาทร

อาชญากรรม
27 ส.ค. 58
14:33
124
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับชายเสื้อฟ้าบุคคลต้องสงสัยวางระเบิดท่าเรือสาทร

ตำรวจออกหมายจับชายเสื้อฟ้าผู้ต้องสงสัยในเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร

วันนี้ (27 ส.ค.2558)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสะพานสาทร โดยระบุรายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)ว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับชายเสื้อคอกลมสีฟ้ากางเกงขายาวสีดำที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดบริเวณเหตุระเบิดท่าเรือสาธรซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีความคืบหน้าในการสืบสวนคดีระเบิดแยกราชประสงค์ หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร.หัวหน้าชุดสืบสวนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) จำลองเหตุระเบิดลักษณะเดียวกับบริเวณหน้าศาลท้าวมหาพระพรหมแยกราชประสงค์และบริเวณท่าเรือสาทรนำไปทดสอบที่สนามหุบสบู่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสอบแรงดันระเบิดของวัตถุระเบิดและรัศมีการทำลายล้างนำมาเปรียบเทียบกับหลักฐานชิ้นส่วนที่ได้จากจุดเกิดเหตุซึ่งได้ขออนุญาตทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อดำเนินการดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี  พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะลงพื้นที่ในวันที่ 3 ก.ย.2558  โดยอาจพิจารณาไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์จำลองเหตุการณ์ดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง