โรงงานปิดตัว 25 แห่ง "โคราช" ขึ้นทะเบียนว่างงานแล้ว 5,700 คน

เศรษฐกิจ
29 ส.ค. 58
07:39
850
Logo Thai PBS
โรงงานปิดตัว 25 แห่ง "โคราช" ขึ้นทะเบียนว่างงานแล้ว 5,700 คน

การปิดตัวของโรงงานอุตสาหกรรม 25 แห่ง ใน จ.นครราชสีมา เนื่องจากผลกระทบเศรษฐกิจทำให้มีผู้ว่างงานกว่า 5,000 คน ซึ่งจัดหางานจังหวัดเตรียมอบรมอาชีพ พร้อมเตือนอย่าหลงเชื่อนายหน้าส่งแรงงานไปต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานจากโรงงานใน จ.นครราชสีมา ทยอยลงทะเบียนเป็นบุคคลว่างงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากโรงงานใน จ.นครราชสีมา ปิดตัวลง 25 แห่ง เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และมียอดสั่งผลิตสินค้าจากต่างประเทศลดลงทำให้ต้องปรับลดพนักงาน นายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าขณะนี้มีแรงงานที่ขึ้นทะเบียนคนว่างงานแล้วประมาณ 5,700 คน  ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แบ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่ถูกเลิกจ้างกว่า 1,400 คน และกลุ่มแรงงานที่ลาออกเองกว่า 4,000 คน ซึ่งแรงงานส่วนใหญ่มาจากสถานประกอบการขนาดเล็กและเป็นพนักงานทั่วไปหรือพนักงานในฝ่ายการผลิต ส่วนสาเหตุที่ลาออก เนื่องจากการปรับลดค่าโอทีลง

สำหรับมาตรการช่วยเหลือจัดหางานจังหวัดได้ประสานไปยังสถานประกอบการที่ยังต้องการแรงงาน ขณะเดียวกันเตรียมเปิดสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพอีสระให้กับผู้ว่างงาน พร้อมเตือนอย่าหลงเชื่อกลุ่มนายหน้าที่อ้างว่าสามารถจัดหางานในต่างประเทศได้ โดยให้ตรวจสอบที่สำนักงานจัดหางานเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง