ตร.ชี้คลายปมโอนหุ้นชูวงษ์ ช่วยไขคดีเสียชีวิตไม่ปกติ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 58
15:17
100
Logo Thai PBS
ตร.ชี้คลายปมโอนหุ้นชูวงษ์ ช่วยไขคดีเสียชีวิตไม่ปกติ

คดีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่ครอบครัวร้องเรียนว่าไม่ปกติ แม้ตำรวจจะมีพยานหลักฐานจนสามารถขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 4 คน แต่ทุกคนยังให้การปฏิเสธ หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าหากคลี่คลายคดีการโอนหุ้นได้ จะเชื่อมโยงและหาหลักฐานคลี่คลายคดีอุบัติเหตุที่ไม่ปกติ จนนายชูวงษ์เสียชีวิตได้ ติดตามจากรายงาน

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ พยายามชี้แจงกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่า นายชูวงษ์ แซ่ตั๊น เป็นคนเซ็นต์เอกสารการโอนหุ้นด้วยตัวเอง โดยไม่มีการปลอมแปลงตามที่ถูกพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนประเด็นสำคัญที่ตำรวจแจ้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน เพราะพบความผิดปกติของเอกสารของการโอนหุ้นดังกล่าว ที่มีการแก้ไขในข้อความ จากการโอนหุ้นจำนำเป็นการโอนหุ้นเพื่อจำหน่าย และแม้ว่าจะมีลายเซ็นต์นายชูวงษ์เซ็นต์กำกับ แต่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการปลอมแปลงจึงแจ้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล และน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม และ น.ส.ศรีธรา พรหมา มารดาของ น.ส.อุรชา เป็นผู้รับโอนเงินจากนางสาวอุรชา จึงถูกแจ้งข้อหารับของโจร

ทั้งนี้ ทั้งหมดให้การปฏิเสธและระบุว่า นายชูวงษ์ เป็นคนยินยอมโอนหุ้นให้ด้วยตัวเอง และอ้างว่ามีความสัมพันธ์กับนายชูวงษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้คดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์จะโอนให้กองปราบปรามเป็นผู้สืบสวนคดีนี้ แทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่า การสืบสวนคดีการโอนหุ้นนี้จะเป็นประเด็นสำคัญที่นำไปสู่การคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง