ศาลฎีกาฯนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว วันนี้

การเมือง
31 ส.ค. 58
01:53
127
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาฯนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว วันนี้

วันนี้ (31 ส.ค.2558) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ข้อหาปล่อยปละละเลยให้ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวและทีมทนายความ ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปศาลด้วยตัวเอง

ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปศาลและคู่ความต้องยื่นบัญชีพยาน ทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร และเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายโต้แย้ง สัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยื่นคำร้องโต้แย้งคัดค้านบัญชีพยานของโจทก์ หลังจากพบเพิ่มเติมพยานบุคคล 23 ปาก และพยานเอกสารอีกกว่า 60,000 แผ่น นอกเหนือสำนวนของ ป.ป.ช.

พยานบุคคลและพยานเอกสารที่เพิ่มเติม จึงถือเป็นพยานหลักฐานนอกสำนวนและศาลนัดฟังคำสั่งกรณีคำร้องคัดค้านบัญชีพยานของฝ่ายโจทก์ในวันนี้ด้วย คดีนี้อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลย ในความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติ ป.ป.ช.พ.ศ.2542 และข้อกล่าวหาละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหายกว่า 500,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง