จับ "ชายเสื้อเหลือง" ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์

อาชญากรรม
1 ก.ย. 58
10:35
123
Logo Thai PBS
จับ "ชายเสื้อเหลือง" ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียืนยันว่าเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นชายใส่เสื้อเหลืองที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ โดยจับได้ที่ ต.บ้านป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

มีรายงานว่าตำรวจกำลังนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดเดินทางไปรับตัวผู้ต้องสงสัยมาที่กรุงเทพฯ ด้วยตัวเอง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้เป็นชายสวมเสื้อสีเหลืองที่ทิ้งกระเป๋าสะพายหลังบริเวณศาลท้าวมหาพรหมก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรกำลังจะเดินทางออกประเทศไทยจึงได้ติดตามตัวตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (31 ส.ค.) และสามารถจับกุมชายผู้ต้องสงสัยได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายกฯ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้นั้น ไม่ใช่คนไทย และเป็นคนที่มีส่วนสำคัญในการติดตามเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ ในการลอบวางระเบิดได้ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวมายังกรุงเทพฯ เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้า แต่ยังไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นระหว่างประเทศหรือไม่ เพราะผลการสอบสวนยังไม่ได้รายละเอียดทั้งหมด แต่เบื้องต้นเชื่อว่า ไม่ใช่การก่อการร้าย และพล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า การจับกุมผู้ต้องสงสัยคนนี้ เชื่อได้ว่าอยู่ในเครือข่ายเดียวกันทั้งหมด และเป็นการดำเนินการของตำรวจ โดยไม่มีใครไปแจ้งความหรือแจ้งเบาะแส
 
ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คนนั้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นางสาววรรณา สวนสัน ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้ติดต่อขอเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับตำรวจแล้ว แต่ยังไม่ระบุ วันเวลา และตำรวจไม่ยืนยัน ในข้อมูลที่พักอาศัยของนางสาววรรณาว่าอยู่ในประเทศตุรกีจริงหรือไม่

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า ตำรวจจะแถลงข่าวกรณีการจับกุมชายต้องสงสัยเหตุวางระเบิดราชประสงค์ เวลา 17.00 น.

<"">

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง