ผู้บริหาร “ยูฟัน” ในมาเลเซียเตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อพิพาทในไทย

อาชญากรรม
21 เม.ย. 58
04:53
166
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร “ยูฟัน” ในมาเลเซียเตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อพิพาทในไทย

ผู้บริหารยูฟันมาเลเซียเตรียมแถลงข่าวในประเด็นที่ถูกกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.2558) ขณะที่ตำรวจเปิดศูนย์เฉพาะกิจรับร้องทุกข์ พร้อมเตรียมพนักงานสอบสวนและผู้เชี่ยวชาญรองรับการมาแจ้งความ เบื้องต้นประชาชนแจ้งความแล้วกว่า 90 ราย ส่วนแนวทางการสอบสวนจะมีการแถลงความคืบหน้าร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษวันนี้ (21 เม.ย.2558)

แม้จะยังไม่รับคดีการดำเนินธุรกิจของบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด เป็นคดีพิเศษ แต่นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษก็ยืนยันว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษและตำรวจได้ประสานความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด โดยวันนี้ (21 เม.ย.2558) จะร่วมแถลงความคืบหน้าร่วมกับ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับสาเหตุที่ยังไม่รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ แม้คดีนี้จะเข้าลักษณะที่สามารถนำเข้าเป็นคดีพิเศษได้ทันที แต่เนื่องจากขณะนี้ตำรวจได้ดำเนินการไปมากแล้วและไม่มีปัญหา โดยผู้เสียหายสามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจได้ทั่วประเทศ จึงจะประสานข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนให้ตำรวจไปดำเนินการตามขั้นตอน

ด้านกลุ่มตัวแทนเครือข่ายยูฟัน ประเทศไทย จำกัด รวมตัวกันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แสดงจุดยืนในการทำธุรกิจออนไลน์ของยูฟันในประเทศไทย และเดินทางต่อไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่า ยูฟันประเทศไทยถูกเสนอข่าวในแง่ลบ ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจการได้ และหากจะกล่าวหาว่าเป็นธุรกิจผิดกฎหมายก็ไม่ถูกต้อง เพราะกฎหมายยังไม่ครอบคลุมการทำธุรกรรมอออนไลน์

นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มเรียกร้องยังยืนยันด้วยว่า ขณะนี้ยังคงเปิดเว็บไซต์ให้บริการปกติ สมาชิกยังคงสามารถฝากเงินเข้ามาในระบบออนไลน์เพื่อใช้ซื้อสินค้าที่สมาชิกนำขึ้นโพสต์ในเว็บไซต์ของกลุ่มสมาชิก ซึ่งไม่มีการระดมทุนหรือบังคับเรียกค่าสมาชิก รวมถึงปฏิเสธว่ายูฟันประเทศไทยไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับยูฟันสโตร์ในต่างประเทศ

ด้านผู้ประสานงานจากยูฟันส่งอีเมลถึงสำนักข่าวต่างๆ ระบุว่า นายดาโต๊ะ แดเนียล เท ประธานบริหารกลุ่ม ยูฟัน กรุ๊ป จะแถลงข่าวชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อประเด็นข้อพิพาทต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย รวมถึงการอธิบายถึงการทำธุรกรรมในรูปแบบ “ยูโทเคน" ในวันที่ 22 เม.ย.2558 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยหากสื่อมวลชนต้องการไปร่วมรับฟัง บริษัทจะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายการเดินทาง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง