เครือข่ายภาคประชาชนเรียกร้อง มท.คัดสรรผู้ว่าฯสงขลาคนใหม่

ภูมิภาค
2 ก.ย. 58
06:30
67
Logo Thai PBS
เครือข่ายภาคประชาชนเรียกร้อง มท.คัดสรรผู้ว่าฯสงขลาคนใหม่

เครือข่ายภาคประชาชน จ.สงขลา สนับสนุนให้ยุติโครงการป้องกันการกัดเซาะชายหาดสมิหลา - ชลาทัศน์ พร้อมเรียกร้องให้มีการปฎิรูปการคัดสรรผู้ว่าราชการจังหวัด โดยต้องให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการทำงาน

วันนี้ (2 ส.ค.2558) ประชาชนในนามเครือข่ายพลเมือง จ.สงขลา และเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล จ.สงขลา ร่วมกันแถลงการณ์ เกี่ยวกับการขอมีส่วนร่วมในการคัดสรรผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดคนปัจจุบันกำลังจะเกษียญอายุราชการและที่ผ่านมาทางเครือข่ายตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานที่มักไม่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จึงก่อให้เกิดความขัดแย้งกับภาคประชาชนเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกรณีโครงการป้องกันการกัดเซาะชายหาดสมิหลา- ชลาทัศน์ จึงเรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยมีการปฎิรูปการคัดสรรผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งจะต้องให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการทำงาน

ขณะเดียวกันทางเครือข่าย ระบุว่า ยังยืนยันให้โครงการป้องกันการกัดเซาะชายหาดสมิหลา-ชลาทัศน์ ที่ดำเนินการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดและกำลังเป็นปัญหาคดีฟ้องร้องอยู่ในขณะนี้ มีการยุติโครงการดังกล่าวลงและให้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการพร้อมทั้งให้ภาพประชาชนมีส่วนร่วม ในการศึกษาผลกระทบในโครงการด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง