ปธ.คัดเลือกนักกีฬาซีเกมส์เตือนทุกสมาคมระวังการใช้ยา

กีฬา
21 เม.ย. 58
06:05
78
Logo Thai PBS
ปธ.คัดเลือกนักกีฬาซีเกมส์เตือนทุกสมาคมระวังการใช้ยา

คณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เตือนทุกสมาคมต้องดูแลเรื่องการใช้ยารักษาอาการบาดเจ็บอย่างระมัดระวัง เพราะอาจมีปัญหาเรื่องตรวจสารกระตุ้น พร้อมคาดหวังเหรียญทอง 100-120 เหรียญครองเจ้าซีเกมส์อีกสมัย

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่28 พร้อมแจ้งกำหนดการเดินทางของคณะนักกีฬาไทยชุดแรก คือ ทีมวินด์เซิร์ฟ จะออกเดินทางวันที่ 25 พฤษภาคม และทีมฟุตบอลชายเดินทางวันที่ 26พฤษภาคมนี้

ขณะที่ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เปิดเผยว่า ทีมไทยส่งนักกีฬา768 คน แบ่งเป็นชาย 413 คน หญิง 355 คน พร้อมย้ำเตือนทุกสมาคมต้องระมัดระวังเรื่องการตรวจสารกระตุ้น หรือ ตรวจโด๊ป ที่ สิงคโปร์เจ้าภาพจัดการตรวจโด๊ปแบบเข้มงวดมากกว่าซีเกมส์ทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะมีการตรวจทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน

ขณะเดียวกัน องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือวาด้า จะเพิ่มจำนวนตัวยาต้องห้าม จึงขอให้ทุกสมาคมกีฬาประสานงาน เรื่องการใช้ยาของนักกีฬาชุดซีเกมส์ทุกคน กับ กกท.อย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษเพื่อป้องกันความเข้าใจผิด ส่วนเป้าหมายของนักกีฬาไทยประเมินไว้ที่ 100-120 เหรียญทอง หากทำได้จริง ไทยก็จะเป็นเจ้าซีเกมส์อีกสมัยแน่นอน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง