ตร.ขอนแก่นอ้างกม.ชุมนุมขู่ม็อบบขส.ให้เลิก กลุ่มผู้คัดค้านเตรียมร้องศาลปกครองพรุ่งนี้

สังคม
26 ส.ค. 58
12:03
91
Logo Thai PBS
ตร.ขอนแก่นอ้างกม.ชุมนุมขู่ม็อบบขส.ให้เลิก กลุ่มผู้คัดค้านเตรียมร้องศาลปกครองพรุ่งนี้

ตร.ขอนแก่นอ้างกม.ชุมนุมฯ ขู่ม็อบต้านย้ายบขส. ขอนแก่นให้เลิก แกนนำเตรียมร้องศาลปกครองและชุมนุมใหม่ 28 ส.ค.

การชุมนุมคัดค้านแผนย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดขอนแก่น ต้องยุติลง ทั้งที่ยังไม่ได้คำตอบที่ผู้คัดค้านพอใจ เพราะมีหนังสือแจ้งเตือนจากตำรวจ ว่าการชุมนุมอาจมีความผิด ตามพระราชบัญบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ ทำให้กลุ่มผู้คัดค้าน เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองต่อไป

วันนี้ (26 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านการย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 จ.ขอนแก่น ชี้แจงกับผู้ชุมนุมถึงความจำเป็นที่ต้องสลายการชุมชน เนื่องจากสภ.เมืองขอนแก่น ส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ยกเลิกการชุมนุม โดยอ้างว่า ทำผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 เพราะไม่ได้แจ้งล่วงหน้า และกีดขวางทางเข้า-ออกสถานที่ราชการ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการหารือของแกนนำ ผู้ชุมนุมเตรียมกลับมาชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 28 ส.ค.ก่อนวันครบกำหนดย้ายไปรวมกับสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 วันที่ 29 ส.ค. และวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) กลุ่มผู้คัดค้านเตรียมไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว

สำหรับข้อเรียกของผู้ชุมนุมต้องให้การเปิดใช้บขส.แห่งที่ 1 และ บขส.แห่งที่ 3 ควบคู่กันไป เพราะหากยุบรวบไปใช้บขส.แห่งที่ 3 เพียงแห่งเดียวอาจส่งผลกระทบต่อลูกจ้างที่ต้องตกงานและร้านค้ากว่า 300 แห่งต้องปิดกิจการ รวมถึงการย้ายไป บขส.แห่งที่ 3 ที่ซึ่งนอกเมืองกว่า 10 กิโลเมตร เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง