โฆษกตำรวจยืนยันไม่มีกลุ่มบุคคลต่างชาติเคลื่อนไหวในไทย

อาชญากรรม
26 ส.ค. 58
12:06
86
Logo Thai PBS
โฆษกตำรวจยืนยันไม่มีกลุ่มบุคคลต่างชาติเคลื่อนไหวในไทย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า เหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ส่งไปต่างประเทศเพื่อปรับความชัด พร้อมปฏิเสธ ไม่มีกลุ่มบุคคลต่างชาติ เคลื่อนไหวในไทย

วันนี้ (26 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ยังไม่มีรายงานข่าวว่า มีกลุ่มก่อความรุนแรงใด ทั้งกลุ่ม เกรย์วูฟล์ หรือกลุ่มอื่น ๆ เข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทยและเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมที่แยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบฐานข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ย้อนหลัง 2 - 3 เดือน กับภาพบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดแต่ยังไม่พบตรงกับบุคคลต้องสงสัยตามภาพจากกล้องวงจรปิดแต่ยอมรับมีความเป็นไปได้ว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดอาจหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน ดีเอ็นเอและภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งหาช่วงเวลาและเส้นทางของผู้ก่อเหตุแน่ชัดเพราะยอมรับว่าปัญหาความไม่ต่อเนื่องของกล้องวงจรปิดเป็นอุปสรรคสำคัญและยังอยู่ระหว่างการรอภาพของผู้ก่อเหตุที่ส่งไปปรับความคมชัดในต่างประเทศจึงยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมขณะนี้ได้

นอกจากนี้ ตำรวจเตรียมขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหาแว่นติดตั้งกล้องและลงโปรแกรมตรวจสอบใบหน้า มาใช้ในการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ตามแหล่งท่องเที่ยว หรือจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง