ตำรวจขยายผลจับผู้ต้องสงสัยโยงเหตุระเบิดราชประสงค์ เชื่อมีมากกว่า 10 คน

อาชญากรรม
29 ส.ค. 58
14:59
108
Logo Thai PBS
ตำรวจขยายผลจับผู้ต้องสงสัยโยงเหตุระเบิดราชประสงค์ เชื่อมีมากกว่า 10 คน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงกรณีควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์ โดยขณะนี้ส่งมอบตัวผู้ต้องสงสัยให้กับทหารแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยสัญชาติของผู้ต้องสงสัย พร้อมเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 10 คนและบางส่วนยังอยู่ในไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับตำรวจสันติบาลภายหลังส่งมอบผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์ให้กับทหาร ซึ่งจับกุมได้ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในย่านหนอกจอกวันนี้ (29 ส.ค.2558) โดยระบุว่า ยังไม่ขอเปิดเผยสัญชาติของผู้สงสัยและยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการสืบสวนสอบสวน โดยเตรียมขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ซึ่งเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 10 คนและบางส่วนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

พร้อมมั่นใจว่าผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ในวันนี้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ซึ่งตำรวจมีข้อมูลของผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวและพบความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศไทยมากว่า 1 ปีแล้ว ส่วนการตรวจสอบฟาสปอร์ตเชื่อว่าเป็นพาสปอร์ตปลอม โดยหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบกับสถานทูตอีกครั้งก่อนนำล่ามและเจ้าหน้าที่ของสถานทูตมาร่วมสอบสวนผู้ต้องสงสัยด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรา 44 โดยผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวในเขตของทหาร ซึ่งหลังจากนี้ทหารจะส่งตัวมาให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่ายังไม่เป็นการก่อการร้ายข้ามชาติ แต่คาดว่าเป็นความแค้นส่วนตัว ซึ่งก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความแค้นในเรื่องใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง