บขส.-ทหารจัดระเบียบรถตู้โดยสารสายใต้

เศรษฐกิจ
21 เม.ย. 58
10:59
348
Logo Thai PBS
บขส.-ทหารจัดระเบียบรถตู้โดยสารสายใต้

บขส. และทหารร่วมประชุมกับตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสายใต้ โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 จะต้องจอดรถในพื้นที่ที่จัดไว้ ทั้งที่สายใต้เก่า และสายใต้ใหม่ หากพบการฝ่าฝืนจะยกเลิกสัญญาการเดินรถทันที

พ.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) หารือร่วมกับตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสารที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ บขส. เพื่อกำหนดแนวทางการจัดระเบียบรถตู้โดยสารในเส้นทางสายใต้ ซึ่งรถตู้โดยสารเส้นทางสายใต้ทั้งหมดจะต้องเข้าจอดรถ 2 จุด คือสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือสายใต้เก่า ถนนปิ่นเกล้า และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 โดยทั้ง 2 แห่ง สามารถรองรับจำนวนรถตู้โดยสารได้กว่า 300 คัน และทาง บขส.จัดเตรียมสถานที่ พร้อมช่องจำหน่ายตั๋ว ที่พักผู้โดยสาร และห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการ
 
นายมาโนช สายชูโต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. เปิดเผยว่า การจัดระเบียบครั้งนี้จะช่วยแก้ปัญหาการจอดรถกีดขวางการจราจร และสร้างจุดรับส่งให้เป็นระเบียบ ทำให้ผู้โดยสารสามารถไปใช้บริการได้สะดวกขึ้น และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถตู้โดยสารนำรถมาจอดในจุดที่กำหนดไว้ แต่หากพบมีผู้ฝ่าฝืนก็จำเป็นต้องพิจารณายกเลิกสัญญาการเดินรถ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง