ผบ.ตร.เตรียมมอบเงินรางวัล 3 ล้าน ให้ทีมสืบสวนคดีระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

อาชญากรรม
31 ส.ค. 58
05:25
55
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมมอบเงินรางวัล 3 ล้าน ให้ทีมสืบสวนคดีระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

ผบ.ตร.เตรียมมอบเงินรางวัล 3 ล้านบาทให้กับตำรวจทีมสอบสวนคดีระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร

วันนี้ (31 ส.ค.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมมอบเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้กับทีมสืบสวนคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร หลังสามารถควบคุมตัว 1 ผู้ต้องสงสัยได้ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก เมื่อวันเสาร์ที่ผานมา (30 ส.ค.2558) พร้อมยืนยันว่า เป็นการสืบสวนของตำรวจ จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ พร้อมระบุว่า พนักงานสอบสวนเตรียมขอหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนคนที่ชัดเจนได้

ขณะที่การสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในความควบคุมของทหาร ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่าให้การเชื่อมโยงถึงบุคคลใดแต่เปิดเผยได้เพียงว่า ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก และยังไม่สามารถยืนยันสัญชาติผู้ต้องสงสัยคนนี้ได้ โดยหลังจากที่ฝ่ายทหารสอบปากคำแล้วเสร็จจะส่งมอบตัวให้กับตำรวจรับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมย้ำยังไม่ตัดประเด็นการก่อเหตุใดๆทิ้ง แม้จะมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วก็ตาม นอกจากนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม หลังพบว่า มีพาสปอร์ตจำนวนมากในห้องพักดังกล่าว ซึ่งพาสปอร์ตดังกล่าว อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการปลอมแปลงพาสปอร์ตและค้ามนุษย์

ผบ.ตร.ยังปฏิเสธว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อวางแผนตั้งแต่ปี 2557 ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว แต่ข้อเท็จจริงพบว่า บุคคลกลุ่มนี้สลับกันเข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งอาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ก่อเหตุก็เป็นไปได้ พร้อมกันนี้รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง ยังแสดงความเป็นห่วงและเฝ้าติดตามสถานการณ์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากของกลางที่เป็นวัตถุระเบิดจำนวนมาก ซึ่งตรวจพบนั้น อาจจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่อื่นได้ แต่ทั้งนี้ ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจ เพราะฝ่ายความมั่นคง สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง