ป.ป.ช.นครราชสีมาขอขยายเวลาตรวจสอบทุจริตสนามฟุตซอลออกไปไม่มีกำหนด

ภูมิภาค
31 ส.ค. 58
12:30
106
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.นครราชสีมาขอขยายเวลาตรวจสอบทุจริตสนามฟุตซอลออกไปไม่มีกำหนด

ป.ป.ช.จังหวัดนครราชสีมายังไม่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริตโครงการก่อสร้างและซ่อมแซมสนามฟุตซอลในพื้นที่ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ตามกำหนดเดิม โดยขอขยายเวลาการตรวจสอบออกไปอย่างไม่มีกำหนด

นายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คณะกรรมการป.ป.ช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต โครงการก่อสร้างและซ่อมสนามฟุตซอลในพื้นที่ จำนวน 56 โรงเรียน เป็นเงินกว่า 200 ล้าน ตามกำหนดเวลาเดิมคือเดือนกันยายนนี้ได้

เบื้องต้นได้ขยายเวลาการตรวจสอบออกไปโดยไม่มีกำหนด เพื่อให้อนุกรรมการไต่สวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ครบถ้วน เพื่อสาวไปถึงตัว ผู้มีส่วนร่วมทุจริต ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวที่ว่าการทุจริตตรั้งนี้ มีนักการเมืองระดับชาติ นักธุรกิจชื่อดัง และผู้บริหารภาครัฐระดับสูง เกี่ยวข้องนั้น หากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะเชิญตัวเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว

การตรวจสอบโครงการทุจริตการก่อสร้างและซ้อมแซมสนามฟุตซอลที่ได้รับงบประมาณแปรญัตติ เมื่อพ.ศ.2555 ทั่วประเทศ จำนวน 17 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 358 โรงเรียน เป็นงบประมาณกว่า 689 ล้าน
โดยพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง และแจ้งคำสั่งไต่สวนผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 56 โรงเรียน รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษานครราชสีมา เขต 1,2,3,4,5 และ 7 และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 รวมทั้งสิ้น 63 คน

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง