ผบ.ตร.มอบเงินสด 3 ล้าน รางวัลนำจับระเบิดราชประสงค์ให้ชุดสืบสวน ชี้ "ฝีมือตำรวจล้วนๆ"

อาชญากรรม
31 ส.ค. 58
13:50
161
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มอบเงินสด 3 ล้าน รางวัลนำจับระเบิดราชประสงค์ให้ชุดสืบสวน ชี้ "ฝีมือตำรวจล้วนๆ"

"พล.ต.อ.สมยศ" ผบ.ตร.แถลงมอบเงินรางวัลนำจับ 3 ล้านบาทให้ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาที่สามารถสืบคดีจนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ได้เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ยันเป็นฝีมือตำรวจล้วนๆ ไม่มีใครแจ้งเบาะแส

วันนี้ (31 ส.ค.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  แถลงมอบเงินรางวัลนำจับในนามส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท และเพื่อนนักธุรกิจที่ไม่ประสงค์ออกนามอีก 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท มอบให้แก่ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สืบสวนสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์ได้เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอก โดยระบุว่าเบาะแสที่นำมาสู่การจับกุมตัวและการได้มาซึ่งหลักฐานของผู้ต้องสงสัยเป็นฝีมือของตำรวจทั้งสิ้น

"การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่โดยแท้ เป็นฝีมือ ความสามารถของเจ้าหน้าที่ที่สามารถสืบสวนสอบสวนจนนำมาสู่การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ได้ ชัดเจนว่าเป็นความสามารถของเจ้าหน้าที่โดยลำพัง จะสืบสวนด้วยวิธีอะไรก็แล้วแต่ จะใช้เทคโนโลยีอย่างไรก็แล้วแต่ แต่เป็นความสามารถของเจ้าหน้าที่ไทยจนสามารถจับกุม เพราะฉะนั้นเงิน 1 ล้านของผม 2 ล้านเป็นเงินเพื่อนผมที่เป็นนักธุรกิจให้มาแต่ไม่ประสงค์เอ่ยนาม เงินจำนวนนี้คงต้องมอบให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ส่วนกรณีที่มีข่าวบอกว่ามีคนนั้นคนนี้โทรมาบอกข่าวว่าสงสัยที่นั่นที่นี่ไม่มีครับ ตำรวจล้วนๆ" ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร.ยังบอกอีกว่าเงินจำนวนนี้เตรียมไว้มอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจว่าผู้บังคับบัญชาได้มอบให้จริง ซึ่งเกิดจากการทำงานร่วมกันของทีมสอบสวนหลายทีม ทั้งทีมชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ทีมของผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ทีมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และผู้บังคับการกองปราบฯ กองบัญชาการตำรวจนครบาลของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

สำหรับความคืบหน้าในการออกหมายจับและการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ ขณะนี้ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการ 4 คน คือ ชายเสื้อเหลืองที่ปรากฏตามภาพวงจรปิดและภาพสเก็ตซ์ ชายเสื้อฟ้าตามภาพวงจรปิด ที่ปรากฏตัวที่บริเวณท่าเรือสาทร นางวรรณา สวนสัน และชายไม่ทราบสัญชาติตามภาพสเก็ตซ์

หลังจากศาลอนุมัติหมายจับนางวรรณา วันนี้ (31 ส.ค.) ตำรวจภูธรจังหวัดพังงานำหมายจับและหมายค้นไปตรวจสอบที่บ้านนางสาววรรณาและญาติ ที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยได้รับการชี้แจงว่านางวรรณาได้เดินทางไปประเทศตุรกีตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนก่อน ขณะที่การตรวจสอบภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง