กำปั้นไทยฉลุยเข้ารอบ 8 คน ชิงแชมป์มวยสากลสมัครเล่นเอเชีย 2015 5 รุ่น

กีฬา
31 ส.ค. 58
16:04
77
Logo Thai PBS
กำปั้นไทยฉลุยเข้ารอบ 8 คน ชิงแชมป์มวยสากลสมัครเล่นเอเชีย 2015 5 รุ่น

เอ็ม-วุฒิชัย มาสุข นักมวยเต็ง 1 ของทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย แม้จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2015 แต่ยังไม่ได้วางเป้าหมายถึงการคว้าแชมป์ในรายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ส.ค. 2558) นับเป็นวันสุดท้ายในรอบที่ 2 ของศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2015 โดยทีมกำปั้นไทยขึ้นชก 3 รุ่น นำโดย วุฒิชัย มาสุข แชมป์เอเชียนเกมส์ และนักมวยเต็ง 1 ของรุ่นไลต์เวลเตอร์เวท 64 กิโลกรัม

โดย วุฒิชัย มาสุข ทำได้ดีตลอดการชก 3 ยก เป็นฝ่ายออกหมัดซ้ายได้อย่างแม่นยำเข้าที่ใบหน้าและลำตัวของ โอซัล บาตาร์ซุก จากมองโกเลีย เมื่อครบยกชนะด้วยคะแนน 3 ต่อ 0 ด้วยคะแนน 30 ต่อ 27 ทั้ง 3 เสียง ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ อซีส เบบิตอฟ นักมวยจากเติร์กเมนิสถาน คู่ปรับเก่าที่เคยเอาชนะมาในรอบรองชนะเลิศการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว (2557)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า แม้จะถูกวางให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 64 กิโลกรัม แต่วุฒิชัยที่เคยคว้าแชมป์เอเชียมาแล้วในรุ่น 57 กิโลกรัม ยังไม่ตั้งเป้าเป็นแชมป์รายการนี้ และขอประเมินผลงานทีละรอบ ขณะที่นายกสมาคมพอใจกับผลงานของกำปั้นไทย โดยเฉพาะ วุฒิชัย มาสุข และฉัตร์ชัย บุตรดี ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักมวยไทยอย่างน้อย 3 รุ่น ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะการันตีไปเวิลด์แชมเปียนชิพที่กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ส่วนรุ่นใหญ่ที่สุดของไทย 81 กิโลกรัม อนวัช ถองกระโทก เจ้าของเหรียญทองแดงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แพ้ อัลลา เอลดิน นักมวยจากซีเรีย 0 ต่อ 3 เสียง ขณะที่ 52 กิโลกรัม ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ เจ้าของเหรียญทองแดง รายการนี้เมื่อ 2 ปีแล้ว แพ้ โอซัส ซาติบาเยฟ นักมวยที่ชกเวิล์ดซีรี่ส์ จากคาซัคสถาน แพ้คะแนนไป 0 ต่อ 3 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รอบต่อไปบ่ายวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย. 2558) ตามลุ้น ฉัตร์ชัย บุตรดี และอภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งถือว่าผลงานของกำปั้นไทย 5 จาก 8 คน ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นสิทธิ์ไปต่อยมวยชิงแชมป์โลก หรือเวิลด์แชมเปียนชิพซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง