ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยังไม่ยืนยันสัญชาติผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดที่จับได้ที่หนองจอก

อาชญากรรม
1 ก.ย. 58
08:46
64
Logo Thai PBS
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยังไม่ยืนยันสัญชาติผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดที่จับได้ที่หนองจอก

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยยังไม่ยืนยันเรื่องสัญชาติผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์จากสถานทูตตุรกี เพราะว่ายังส่งเอกสารให้ทางสถานทูตไม่มากพอ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีระเบิดแยกราชประสงค์ที่มีการพบภาพชายเสื้อขาวยื่นกระเป๋าระเบิดให้ชายเสื้อเหลืองว่า ยังไม่ยืนยัน และยังไม่ได้รับรายละเอียด อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่จับได้ที่เขตหนองจอกของทหาร ได้รับรายงานความคืบหน้าและมีข้อมูลเพิ่ม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้และยังไม่ยืนยันเรื่องสัญชาติจากสถานทูตตุรกี เพราะยังส่งเอกสารให้ทางสถานทูตไม่มากพอ
 
ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ค้นบ้านที่ จ.พังงา ของ นางวรรณา หรือไมซาเราะห์ สวนสัน ผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายจับข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์และเป็นบุคคลเปิดห้องเช่าให้ชาวต่างชาติที่เขตหนองจอก พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า เนื่องจากนางวรรณามีส่วนเกี่ยวข้องกับชายชาวต่างชาติที่ถูกจับไปในลักษณะพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงต้องมีการสื่อสารและไปมาหาสู่กัน จึงมีความเกี่ยวข้องเป็นผู้เข้าร่วมขบวนการ ขณะที่พ่อแม่บอกนางวรรณาไม่อยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งกำลังประสานขอกลับไทยอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน โดยกำลังติดต่อตำรวจไทยที่แองกาล่าในการประสานข้อมูลและจุดอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการประสานจากนางวรรณาโดยตรง พร้อมกันนี้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจับกุมใครเพิ่มจากเขตหนองจอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง