สมเด็จพระบรมฯพระราชทานจักรยาน "น้องทาม" ครอบครัวปลื้มปีติ-รพ.ทำแขนเทียมช่วย

ภูมิภาค
10 ก.ย. 58
08:21
163
Logo Thai PBS
สมเด็จพระบรมฯพระราชทานจักรยาน "น้องทาม" ครอบครัวปลื้มปีติ-รพ.ทำแขนเทียมช่วย

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฏราชกุมาร พระราชทานจักรยานให้กับเด็กชายอายุ 11 ปี ใน จ.พิษณุโลก ที่พิการแขน ผู้เข้าร่วมกิจกรรม bike for MOM ปั่นเพื่อแม่ สร้างความปลาบปลื้มใจให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก

วันนี้ (10 ก.ย.2558) พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต รองหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฏราชกุมาร นำจักรยานพระราชทานไปมอบให้กับ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่บ้านของน้องทาม เลขที่ 200/5 บ้านดงกวาง หมู่ 3 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยทางคณะได้แนะนำวิธีการใช้จักรยานพระราชทานให้กับน้องทาม เพื่อให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย

นายสินรองและนางดอกรัก คำอินทร์ พ่อและแม่ของน้องทาม ระบุว่า ครอบครัวต่างสำนึกและปลาบปลื้มใจในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะนอกจากพระราชทานจักรยานให้แล้ว เมื่อวานนี้ทางโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พร้อมด้วยนักกายอุปกรณ์ยังได้เดินทางไปหล่อแบบหัวไหล่เพื่อประดิษฐ์แขนเทียมให้กับน้องทามด้วย โดยจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 2 ปี

สำหรับน้องทามแม้จะพิการไม่มีแขน แต่ก็มีจิตใจมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมกิจกรรม bike for MOM ปั่นเพื่อแม่ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา และสามารถปั่นจน ครบระยะทางที่ จ.พิษณุโลก กำหนดจนสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฏราชกุมาร รับรู้ถึงความมุ่งมั่นจึงพระราชทานจักรยานให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง